Bạn luôn băn khoăn không rõ chỉ số PA và DA là gì trong SEO, nhất là khi đến đâu cũng đều được nghe mọi người nói rằng hai chỉ số này có tầm quan trọng rất lớn.

Bạn luôn băn khoăn không rõ chỉ số PA và DA là gì trong SEO, nhất là khi đi đến đâu cũng đều được nghe mọi người nói rằng hai chỉ số này có tầm quan trọng rất lớn. Nếu bạn chưa có câu trả lời cho mình, thì hãy tham khảo qua bài viết sau đây.

Chỉ số PA và DA là gì trong SEO?

 Với những người đã có nhiều kinh nghiệm trong quản lý SEO thì chắc chắn đã nắm được rõ câu trả lời. Nhưng với những người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO, thì thắc mắc chỉ số PA và DA là gì trong SEO cũng là điều dễ hiểu. PA và DA là hai chỉ số quan trọng giúp cho bạn có thể nhìn vào đó và đánh giá được mức độ uy tín cũng như độ mạnh của website đó như thế nào.

Chỉ số PA

  • PA là cái tên được viết tắt từ Page Authority. Thông qua PA, bạn sẽ đánh giá được độ uy tín cũng như độ mạnh của một page nào đó hiện đang có trên website.
  • Nếu như bạn dành ra được một ít thời gian để quan sát, thì hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều diễn đàn uy tín có chỉ số PA khá mạnh. Chính điều này đã có tác động rất lớn trong việc làm thay đổi thứ hạng của website trên Google. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp có chỉ số PA thấp nhưng vẫn vượt lên trên những site có chỉ số PA cao.
  • Chỉ số PA được Moz chấm trên thang điểm 100, dựa trên nền tảng của chỉ số Mozscape bao gồm nhiều liên kết như: MozTrust, MozRank và rất nhiều yếu tố khác mà Moz phân tích.
  • Chính vì chỉ số PA dựa vào rất nhiều yếu tố, thế nên rất nhiều người tỏ ra băn khoăn không biết nên làm thế nào để chỉ số này có thể tăng cao. Thì một lời khuyên nhỏ dành cho bạn đó chính là, bạn hãy chú trọng vào MozTrust và MozRank.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng một số công cụ để check được chỉ số của website đối thủ và đề ra một số phương hướng điều chỉnh chỉ số sao cho hợp lý nhất.

      Bạn nên đưa ra cho mình những hướng điều chỉnh để có thể tăng chỉ số.

Chỉ số DA

Nhắc đến những chỉ số trong SEO, thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua chỉ số DA. DA là cái tên được viết tắt từ Domain Authority. Đây là một trong những chỉ số mà Moz đưa ra để đánh giá về độ mạnh cũng như độ uy tín của một miền (Domain) nào đó.

Chỉ số này cũng được Moz đưa ra thang điểm 100 để đánh giá. Nếu bạn chỉ đặt chỉ tiêu sẽ đạt DA từ 20 – 30 thì khá dễ dàng, bạn chỉ cần phát triển website một cách bình thường cũng có thể đạt được. Còn chỉ số DA mà đạt từ 40 – 70 thì bạn phải xây dựng alexa dưới 1 triệu, website có lượng truy cập lớn, đông đảo. Và cuối cùng, để đạt được chỉ tiêu từ 70 – 100 thì bắt buộc phải thuộc top alexa 10.000, có alexa trên 1 triệu,…

Cách đánh giá chỉ số PA và DA như thế nào?

                                    Những yếu tố đánh giá chỉ số PA và DA.

Chỉ số PA

Cách đánh giá chỉ số PA sẽ dựa vào những yếu tố sau: số lượt backlink trỏ về, lượt truy cập và chất lượng nội dung của website có tốt hay không? Nếu đạt được những chỉ tiêu trên, thì chắc chắn chỉ số PA sẽ có màu khởi sắc khá tốt đó.

Chỉ số DA

Cách đánh giá chỉ số DA sẽ dựa trên những yếu tố: số tuổi của domain, mức độ phổ biến như thế nào và cuối cùng là độ lớn của website đó.

  • Tuổi domain: Với những website đã có độ tuổi lớn và phát triển từ lâu thì sẽ có chỉ số cao hơn. Bởi, những website này đã được người dùng phát triển và nhận được đánh giá cao từ người dùng. Đó cũng là lý do vì sao khi bạn truy cập Google sẽ thấy những website này có vị trí khá cao.
  • Mức độ phổ biến: Cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá chỉ số DA có tốt hay không. Khi website của bạn được nhiều người quan tâm đến, người đã từng truy cập quay trở lại khá thường xuyên và lượng truy cập tên website tăng cao thì sẽ đánh giá được website của bạn có mức độ phổ biến như thế nào.
  • Độ lớn của website: Để đánh giá được độ lớn của website thì bạn nên chú ý đến số lượng nội dung hiện có trên website, cũng như số lượng web page hiện đang có. Với những website lớn, thì bạn cần phải kiểm tra về nội dung có  nhiều hay không, kết hợp với đó là phải có lượng backlink trỏ về tốt.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến số lượng backlink mỗi ngày có tương ứng với nội dung hay không? Bởi, rất nhiều website đã bị Google phạt chỉ vì nội dung và backlink có số lượng không đồng nhất.

Với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi chỉ số PA và DA là gì trong SEO rồi phải không? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và giải đáp kịp thời nhé!

https://web5s.net/  – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!