Những điều cần lưu ý trong nghệ thuật SEO Onpage là gì? Hãy cúng chúng tôi tìm hiểu và khám phá tất cả những điều này thông qua bài viết sau đây.

Đối với những người làm SEO, chắc chắn đều quan tâm đến khái niệm SEO Onpage. Đây là một thủ thuật quan trọng để mọi người dễ dàng tìm kiếm các thông tin trên mạng một cách nhanh chóng. Vậy những điều gì cần lưu ý trong nghệ thuật SEO Onpage là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá tất cả những điều này trong bài viết sau đây.

Khái niệm về SEO Onpage

Có thể hiểu đơn giản SEO Onpage là việc tối ưu hóa các trang web với các việc được lặp đi lặp lại nhiều lần trong khi đăng bài trên trang web. Việc tối ưu này nhằm cho website trở nên thân thiện, phổ biến hơn với công cụ tìm kiếm như Google. Cũng từ đó mà các từ khóa trong các bài của trang web sẽ thăng hạng lên Top 1 của Google.

Những điều cần tối ưu trong SEO Onpage là gì?

Tối ưu thẻ tiêu đề và các thẻ Meta description

Tiêu đề hay còn được biết đến là Title: là dòng đầu tiên được hiện trong mỗi kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Trong tiêu đề thường chứa từ khóa của bài và có độ dài không quá 65 ký tự. Title ở ngay đầu hay ở phía sau sẽ đánh giá từ khóa có lên top hay không trong Google.

Các thẻ Meta description được hiểu là câu nói mô tả sơ bộ về nội chính, vấn đề chính mà bài viết muốn hướng tới. Thẻ này sẽ là dòng miêu tả ngắn khoảng 160 ký tự gợi hứng thú, lôi cuốn người đọc tìm hiểu về bài viết. Khi viết nội dung của thẻ này các bạn chỉ nên viết ý chính mà mình muốn thể hiện trong bài.

Tối ưu thẻ Heading trong bài viết SEO

Các nên sử dụng các Heading trong bài viết, có các Heading từ 1 – 6. Trong đó H1 là tiêu đề còn các thẻ H2-6 là các ý có nội dung liên quan đến nội dung bài từ ý lớn đến nhỏ.

Những Heading này vừa rút bài viết gọn gàng, cụ thể và trình bày khoa học, dễ nhìn. Hơn thế nữa H1 và H2 thường sẽ là kết quả tìm kiếm trên mạng trả về cho người tìm kiếm. Chính vì vậy, trong bài viết SEO các bạn nên có từ khóa trong các Heading.

Tối ưu hóa hình ảnh bài viết

Cần phải tối ưu kích thước, tên hình ảnh và thẻ ALT. Khá nhiều người làm SEO thường bỏ qua thẻ ALT nhưng thẻ này lại giúp bài viết của các bạn dễ được tìm kiếm trên mạng hơn. Bởi vì boot của Google không thể hiểu được các hình ảnh nên thẻ ALT là nội dung ảnh sẽ giúp công cụ tìm kiếm của Google hiểu được. Các thẻ ALT này nên có chứa những từ khóa liên quan đến nội dung chính của bài viết để tăng hiệu quả SEO.

Tối ưu hóa Bold, Italic và Strong

Các bạn có thể sử dụng Bold (in đậm), Italic (in nghiêng) hoặc thẻ Strong để nhấn mạnh những điều quan trọng như địa chỉ, từ khóa. Như vậy, người đọc vừa dễ dàng tiếp nhận thông tin chính mà các bạn muốn hướng tới vừa giúp Google hiểu được nhanh chóng.

Tối ưu URL của bài

URL là địa chỉ của trang web cụ thể, URL xếp hạng càng cao thì càng cho thấy trang web có vị trí, giá trị lớn. Đây là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage hiện nay. Các bạn làm URL gọn gàng, ngắn gọn, liên quan đến chủ đề và có từ khóa được tìm kiếm nhiều bao nhiêu thì thứ hạng SEO càng tốt.

Tối ưu hóa nội dung bài SEO

Để trả lời ý hỏi “những công việc cần lưu ý trong SEO Onpage là gì?” thì không thể không nói đến tối ưu nội dung của bài viết. Nội dung là phần quan trọng để đánh giá, nhận xét chính xác chất lượng của một website hay blog.

Những người làm nghề SEO đều nói Content is King. Nội dung của bài càng trau chuốt, không trùng lặp, copy thì càng được đánh giá tốt và càng dễ lên hạng trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, các bạn viết bài cần đầu tư về nội dung, viết mạch lạc, tạo sự mới mẻ, khác biệt so với các bài viết cùng chủ đề.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn vấn đề “Các yếu tố cần lưu ý trong SEO Onpage là gì?”.
https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!