5 lưu ý khi lựa chọn tên miền để thiết kế website của doanh nghiệp bạn chuyên nghiệp, tối ưu nhất là gì? Hãy theo dõi bài viết sau để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này.

Mỗi website sẽ có một tên miền riêng để gợi sự ghi nhớ của các khách hàng cũng như thể hiện sự độc đáo của mình. Vậy làm cách nào để đặt tên miền cho website thể hiện được những yếu tố này một cách hoàn hảo nhất. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi để biết thêm về 5 lưu ý khi lựa chọn tên miền để thiết kế website của doanh nghiệp bạn.

Lựa chọn tên miền ngắn gọn và dễ nhớ

Tên miền cũng là một yếu tố thể hiện thương hiệu công ty của bạn, bởi vậy yếu tốt ngắn gọn và dễ nhớ được đặt lên hàng đầu. Điều này sẽ gây ấn tượng với khách hàng và giúp họ lưu nhớ lâu dài tên miền website của bạn.

Hãy chọn một ý nghĩa đặc biệt cho tên miền của mình, hoặc bạn có thể sử dụng tên công ty, sản phẩm mà bạn đang quảng bá để đặt cho website của mình. Đừng lựa chọn những tên miền dài dòng, khó phân biệt, … Chỉ cần đáp ứng được yếu tố đầu tiên này thì bạn đã nắm chắc trong tay tới 60% chiến thắng của mình trong công cuộc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Chọn đuôi tên miền phù hợp

Nên lựa chọn đuôi tên miền phù hợp với website của mình

Hiện nay, có rất nhiều tên miền mở rộng cho bạn lựa chọn, tuy nhiên, lựa chọn như thế nào để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn cũng là một câu hỏi khó. Ở nước ta, hai bên miền phổ biến nhất bây giờ là .vn và đuôi miền quốc tế .com, .net, .org, …

Mỗi đuôi tên miền thể hiện một chức năng khác nhau mà website đó thể hiện. Ví dụ những website về giáo dục sẽ lựa chọn .edu là phần đuôi mở rộng, .info là các trang thông tin, …

Tuy nhiên, một điều bạn phải lưu ý sau khi đã có cho mình một thương hiệu tốt, hãy cố gắng độc quyền tên miền. Tức là, nếu bạn lựa chọn tên miền là a hãy đăng ký tên miền đó bởi các đuôi khác nhau, ví dụ a.vn, a.com, a.com.vn, … Việc này sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn trong quá trình kinh doanh, khẳng định thương hiệu riêng.

Chọn tên miền có từ khóa

Từ khóa đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với tên miền của bạn. Nếu người dùng tìm kiếm sản phẩm đó trên các công cụ tìm kiếm thì website của bạn dễ dàng lên top hơn cả. Đặc biệt, hiệu quả sẽ càng cao hơn nếu tên miền có chứa cả từ khóa và thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Có thể lấy ví dụ như sau: Nếu bạn đang kinh doanh một số mặt hàng thông dụng hiện nay như phụ kiện, mỹ phẩm, giày bạn có thể lựa chọn tên miền có chứa từ giay, phukien, mypham, …

Tuy nhiên, hầu như những tên miền có từ khóa đã đăng ký hết, trừ khi sản phẩm của bạn cực kỳ độc đáo, khác lạ. Bạn có thể biến tấu tên miền là sự kết hợp của sản phẩm, khu vực, thương hiệu, ngành nghề, … hoặc thêm một vài từ phụ độc đáo như 24h, hot, độc, xịn, …

Tránh sử dụng dấu gạch nối

Đừng bao giờ tạo tên miền của doanh nghiệp với các dấu gạch nối. Bởi chúng có thể gây sai lầm cho khách hàng của bạn, khiến họ tìm kiếm những trang web khác của đối thủ.

Ví dụ nếu bạn chọn tên miền có dấu gạch nối khi các tên miền liên quan đã bị các đối thủ đăng ký, khi đó, nếu khách hàng muốn truy cập vào website của bạn, nhưng quên gõ gạch nối thì chắc chắn đối thủ của bạn sẽ được lợi hơn cả. Người dùng sẽ nhầm lẫn mà truy cập vào tên miền của đối thủ chứ không phải là tên miền có gạch nối của bạn.

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn tên miền để thiết kế website cho doanh nghiệp của bạn. Hy vọng với những thông tin được trình bày qua bài viết này, bạn đã thêm một số kiến thức hữu ích cho bản thân

– Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!