Xin mời các bạn tìm hiểu những lợi thế mà việc tiến hành tối ưu bản di động mang lại cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website trên thiết bị di động.

Hiện nay trong thiết kế website sẽ có bản thiết kế trên giao diện máy tính và giao diện điện thoại di động. Điều này có thể thấy rằng giao diện di động đang càng ngày càng được quan tâm. Hơn nữa được nhiều đơn vị chú trọng tối ưu hóa. Vậy tại sao lại cần thực hiện tối ưu bản di động trong thiết kế website. Xin mời các bạn cùng chúng tôi đi tìm đáp án của thắc mắc trên trong bài viết sau. Mời các bạn cùng theo dõi.

Tình trạng tối ưu bản di động trong thiết kế website:

Cách đây không lâu, các nhà thiết kế website chú trọng việc tối ưu hóa cho máy tính hơn là các thiết bị di động. Tuy nhiên kể từ khi người dùng hiện tại có xu hướng sử dụng các thiết bị di động để truy cập internet, tiếp cận nhiều website hơn, việc tập trung SEO cho các thiết bị di động đã được tập trung thúc đẩy. Vì thế mà việc tối ưu hóa website cho các thiết bị di động được thúc đẩy và chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây.

Người dùng bằng thiết bị di động đang là xu thế

Tầm quan trọng của tối ưu bản di động trong thiết kế website:

Việc thực hiện tối ưu hóa giao diện website trên các thiết bị di động đóng vai trò rất quan trọng, điều đó được thể hiện rõ trong các yếu tố sau đây:

Người dùng truy cập tiện lợi hơn:

Theo một thống kê gần đây cho thấy, số lượng những người truy cập mạng internet sau khi tham gia khảo sát đã sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn là dùng máy tính, laptop so với những năm trước đây. Hơn nữa theo tính toán thì số lượng người dùng Mobile chiếm 13% lưu lượng Internet trên toàn cầu và có đến 1,1 tỷ thiết bị di động thông minh đang hoạt động. Số lượng người dùng Internet bằng máy tính bảng cũng dạt 31% tại Mỹ.

Điều này cho thấy sự tiện lợi của điện thoại di động, smartphone, … đối với người dùng, cũng là cho thấy xu thế hiện nay của người dùng Internet trên toàn cầu. Người dùng có thể truy cập vào những website một cách nhanh chóng nhờ vào các thiết bị di động. Hơn nữa còn có thể truy cập vào website mọi lúc mọi nơi khi cần thiết.

Tốc độ tải trang:

Điều mà các nhà thiết kế website và tối ưu hóa website lo lắng và quan tâm chính là tốc độ tải trang của website. Đối với những người sử dụng điện thoại di động thì tốc độ truyền tải dữ liệu và các trang web thường khá chậm. Tuy nhiên nhờ điều chỉnh trong dung lượng của website lẫn số lượng hình ảnh, chữ viết, các tài nguyên khác của website đã giúp cho trang web có tốc độ cải thiện nhanh hơn.

Nhờ cải thiện những yếu tố này giúp tốc độ tải trang nhanh hơn, giúp người sử dụng các thiết bị di động đánh giá cao và cải thiện thái độ với chất lượng dịch vụ, sản phẩm, … 

Tiếp cận được với nhiều người dùng hơn:

Tối ưu bản di động giúp tiếp cận và tương tác với nhiều khách hàng hơn

Hiện nay gần như ai cũng đều sở hữu 1 hoặc nhiều điện thoại di động, trong đó số lượng người sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet, tìm hiểu thông tin tại các website là rất lớn. Nhờ vào việc cải thiện và tối ưu bản di động của các website mà nhiều người dùng cảm thấy tiện lợi và tiếp cận nhiều hơn. Chính điều này đã giúp tăng thêm số lượng khách hàng và đối tác, thu hút lượng người quan tâm nhiều hơn.

Nằm trong xu thế đó, thiết kế website và thực hiện SEO website hiện nay cũng chú trọng thực hiện việc tối ưu bản di động. Mục đích là để hướng người dùng tiếp cận với các thông tin đã được cải thiện và tối ưu hóa trên các thiết bị di động một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn.