1. Thuế GTGT là gì ?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là thuế tính trên giá trị tăng thêm của hàng hoá, dịch vụ phát sinh trong quá trình từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng.

Đối tượng chịu thuế GTGT

Hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, trừ các đối tượng quy định tại Điều 5 của Luật này.

Người nộp thuế GTGT

Người nộp thuế giá trị gia tăng là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng (sau đây gọi là cơ sở kinh doanh) và tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa chịu thuế giá trị gia tăng (sau đây gọi là người nhập khẩu).

Sản phẩm phần mềm là gì?

Sản phẩm phần mềm là phần mềm và tài liệu kèm theo được sản xuất và được thể hiện hay lưu trữ ở bất kỳ một dạng vật thể nào, có thể được mua bán hoặc chuyển giao cho đối tượng khác khai thác, sử dụng.

Dịch vụ phần mềm là gì?

Dịch vụ phần mềm là họat động trực tiếp hỗ trợ, phục vụ việc sản xuất, cài đặt, khai thác, sử dụng, nâng cấp, bảo hành, bảo trì phần mềm và các hoạt động tương tự khác liên quan đến phần mềm. Như thiết kế website, chỉnh sửa website, đào tạo thiết kế website, dịch vụ seo … đều được xếp vào loại dịch vụ phần mềm.

2. Thiết kế website là gì?

Thiết kế website là việc tạo 1 định danh của bạn trên Internet, Website như 1 cửa hàng của bạn, nhưng khách hàng có thể đến từ toàn thế giới, mua hàng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng của bạn.. Dịch Vụ Thiết Kế Website của Web5s dựa trên công nghệ mới nhất nguồn riêng được lập trình trên PHP7, HTML5, AngularJS, Bootstrap 4 Jquery , CSS3 và AMP cùng với PWA chuẩn seo.

Ngoài ra website còn giúp ích cho bạn nếu bạn là nhà bán hàng trực tuyến, thì bạn không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng hay thuê kho bãi nữa. Website môi trường internet giúp bạn có được một cửa hàng trực tuyến và vĩnh viễn. Internet rộng khắp toàn cầu nên bạn sẽ có được 1 lượng khác hàng khổng lồ nếu bạn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO.

3. Dịch vụ thiết kế website có chịu thuế GTGT không?

Theo các văn bản Số: 71/2007/NĐ-CP và TT số: 09/2013/TT-BTTTT thì dịch vụ thiết kế website không phải chịu thuế giá trị gia tăng (Tức là 0%).

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 219/2013/TT-BTC về thuế suất đối với lĩnh vực thiết kế website. Theo đó, căn cứ vào khoản 12 điều 4 thông tư 219/2013/TT-BTC có đề cập: “Phần mềm máy tính bao gồm sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm theo quy định của pháp luật”.

Theo thông tin trên thì ngành dịch vụ phần mềm được miễn thuế, thiết kế website là lĩnh vực trong dịch vụ phần mềm nên cũng không chịu thuế. Riêng các ngành như cung cấp hosting, domain thì vẫn phải chịu thuế bình thường.

Xem qua 2 văn bản sau giúp ta làm rõ nghĩa hơn quy định trên:

Nghị định 71/2007/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 03/05/2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật công nghệ thông tin về công nghiệp công nghệ thông tin.

Thông tư 09/2013/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành vào ngày 08/04/2014

4. Dịch vụ thiết kế website có xuất hoá đơn không ?

Hiện nay Web5s khi thiết kế website hay sử dụng các dịch vụ khác tại Web5s, Khách hàng đều được xuất hoá đơn GTGT đầy đủ. Tuy nhiên, các dịch vụ như: Thiết kế website, Sửa chữa website, Dịch vụ SEO, Dịch vụ tối ưu tốc độ website … là loại dịch vụ phần mềm thuộc loại chịu thuế 0% VAT, cho nên khi xuất hoá đơn khách hàng cũng sẽ không được khấu trừ đầu ra cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Vì Web5s hạn chế chi phí thấp nhất cho quý khách nên khi khách hàng cần xuất hoá đơn Web5s sẽ phụ thu thêm 10% giá trị hợp đồng, chi phí này là chi phí phụ thu cho việc xuất hoá đơn, ngay cả khi dịch vụ của bạn đang sử dụng không chịu thuế GTGT.