Bên cạnh chọn hình ảnh, cách phối màu, thiết kế đồ họa… thì lựa chọn font chữ thiết kế web là việc rất quan trọng khi quyết định đến sự thành bại của website.

Khi thiết kế web người ta luôn chú trọng vào hình ảnh, thiết kế đồ họa, cách phối màu… nhưng lại có xu hướng “bỏ bê” font chữ thiết kế. Thực tế đây là điều hoàn toàn sai lầm bởi font chữ có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi quyết định đến sự thành bại của website. Bài viết dưới đây sẽ nêu một số nội dung giúp bạn lựa chọn font chữ thiết kế web đúng đắn nhé.

Chỉ sử dụng font chữ thiết kế web tiêu chuẩn

Hiện nay có vô vàn font chữ khác nhau, lượng font chữ lại tiếp tục cập nhật mỗi ngày. Chắc chắn bạn sẽ thích 1 font chữ mới lạ, độc đáo tuy nhiên bạn cần hiểu rõ rằng không phải cấu hình máy tính nào cũng tương thích với tất cả các font.

Lựa chọn font chữ thiết kế website là điều không dễ dàng

Vì vậy trong khi thiết kế web chỉ nên sử dụng font tiêu chuẩn như Times New Roman, Tahoma, Arial… hoặc các font có trong sẵn trong Window. Nếu cấu hình máy tính của người đọc không hiển thị font này thì nó sẽ tự động chuyển đổi sang một 1 font mặc định để thay thế.

Lựa chọn font chữ thiết kế web phù hợp với từng mục đích

Không nên lựa chọn font chữ quá rườm rà, rắc rối bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của người đọc trong quá trình tiếp nhận thông tin. Tùy thuộc vào từng nhóm đối tượng hướng đến mà font chữ cũng sẽ thay đổi ít nhiều.

Tùy từng nhóm đối tượng website hướng đến mà font chữ thiết kế cũng thay đổi ít nhiều

Ngoài ra, font chữ còn phải thể hiện được tôn chỉ mục đích của web, cụ thể: website hướng đến trẻ em thì font chữ phải thể hiện được sự vui tươi, nhộn nhịp; website phục vụ giáo dục phải mang tính trang trọng và nghiêm túc…

Chắc chắn tính thống nhất của font chữ khi thiết kế web

Đa số những người “tập tành” thiết kế web luôn muốn trải nghiệm với nhiều font chữ mới khác nhau. Tuy nhiên hãy cẩn trọng trong vấn đề này, bởi nếu không sắp xếp hợp lý sẽ vô tình khiến trang web của bạn trở nên lộn xộn và rối tung lên. Vì vậy hãy đảm bảo được tính thống nhất trong cả màu sắc, thiết kế và đặc biệt là font chữ.

Cụ thể như sau màu font chữ tốt nhất nên hài hòa với màu nền, đừng bao giờ có ý định sử dụng nền và chữ có màu tương tự hay quá tương phản nhau. Thông thường, mọi người sẽ chọn lựa tông màu chủ đạo là trắng và đen, gam màu này vừa tạo nên sự ấn tượng, vừa mang đến sự sang trọng cho toàn bộ website.

Đảm bảo tính dễ đọc khi lựa chọn font chữ khi thiết kế website

Điều cuối cùng mà mọi người nên tìm hiểu khi lựa chọn font chữ thiết kế website đó là hãy đảm bảo tính dễ đọc và tính thẩm mỹ. Thiếu tiêu chí này thì website của bạn sẽ không tạo dấu ấn riêng cho người đọc.

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì font chữ thiết kế web phải đảm bảo sự dễ đọc

Trong 1 website, tuyệt đối không nên sử dụng quá 3 font thiết kế, khoảng trắng và chữ phải được chú trọng để việc tối ưu hóa nội dung được tốt hơn. Trường hợp vẫn còn mơ hồ đến vấn đề này đừng quên hỏi những người đi trước để có câu trả lời đúng đắn.

Bạn cũng không nên sử dụng chữ viết hoa trong toàn bộ văn bản bởi vì việc này sẽ gây nên sự khó chịu và chẳng ai muốn đọc đến hết dù nó hay đến đâu. Nhiều người thiết kế web lâu năm luôn đồng ý rằng font chữ nằm trong khoảng 12 – 14 là đạt yêu cầu, không nên sử dụng kích cỡ to hoặc nhỏ hơn quy định này.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế web với font chữ đẹp, background ấn tượng, cách trình bày bố cục hợp lý nhưng không có kinh nghiệm trong vấn đề này thì tại sao không thử trải nghiệm dịch vụ của THIẾT KẾ WEBSITE VŨNG TÀU

Trong những năm qua, chúng tôi là lựa chọn tin cậy của hàng nghìn đối tác và đã thiết kế vô vàn website khác nhau cũng như nhận được vô số lời khen ngợi của khách hàng.

– Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!