Thời đại công nghệ phát triển, thiết kế web trên điện thoại đã không còn quá xa lạ. Bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số lưu ý giúp việc thiết kế web hiệu quả nhất.

Website là một công cụ vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng đối với mọi công ty, doanh nghiệp. Thời đại công nghệ phát triển, thiết kế web trên điện thoại đã không còn quá xa lạ. Bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số lưu ý giúp việc thiết kế web hiệu quả nhất.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế web trên điện thoại

Để có được một trang web hiển thị đạt được hiệu quả tối ưu trên điện thoại, bạn cần phải tham khảo những lưu ý cơ bản dưới đây:

Cần phải giảm số lượng nội dung

Không giống với laptop hay máy tính, những chiếc điện thoại thông minh có màn hình chỉ nhỏ bằng ⅕. Điều này khiến cho không gian hiển thị của trang web sẽ bị giới hạn rất nhiều. Để tận dụng tối đa mức độ hiển thị của màn hình điện thoại, người thiết kế web cần phải tối giản nội dung một cách hợp lý. Hay nói cách khác là chỉ nên chắt lọc những ý chính, những thông tin quan trọng nhất để hiển thị lên màn hình.
Bạn có biết, việc đơn giản hóa nội dung sẽ giúp cho chiếc điện thoại dễ dàng load được trang web của bạn ngay cả khi mạng yếu.

Đơn giản hóa nội dung để khách hàng dễ dàng tìm hiểu

Bố trí nội dung hợp lý

Nếu như những trang web được hiển thị trên máy tính với nhiều cột ngang dọc với nhiều danh mục khác nhau thì khi thiết kế web trên điện thoại bạn chỉ nên thiết kế, bố trí các danh mục theo cột dọc. Thiết kế này sẽ giúp cho việc đọc thông tin dễ dàng hơn đồng thời dễ cho việc click vào các danh mục.

Hạn chế tối đa việc nhập văn bản

Nhập văn bản là một công việc tưởng chừng như dễ dàng nhưng lại gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho người dùng khi sử dụng trên điện thoại. Màn hình điện thoại nhỏ khiến cho việc nhập văn bản dễ sai và phải nhập đi nhập lại gây cảm giác khó chịu, bực mình. Là một người thiết kế web trên điện thoại chuyên nghiệp, bạn nên giảm việc gõ văn bản. Có nhiều cách để bạn hạn chế việc nhập văn bản như: dùng lưu trữ, nhập mã, …

– Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!