Đối với việc mua tên miền hết hạn để xây PBN, để lựa chọn được tên đúng đắn, tác động tích cực tới website của bạn thì cần phải chú ý những tiêu chí sau đây.

Đối với những tên miền hết hạn để xây PBN, để lựa chọn được tên đúng đắn, tác động tích cực tới website của bạn thì cần phải chú ý những tiêu chí sau đây. Những lưu ý gì khi mua tên miền hết hạn, cùng tìm hiểu ngay.

Spam

Đây là điều cần lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn mua tên miền hết hạn. Cũng giống như việc mua lại thiết bị điện tử cần phải kiểm tra tận sâu bên trong các linh kiện xem chúng đã bị thay thế sửa chữa gì chưa, khi mua tên miền, bạn cần phải xác định xem domain này có được quản trị viên web trước đó sử dụng cho mục đích spam hay không. Spam chắc chắn sẽ khiến cho việc làm SEO của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực. Kể cả trong trường hợp bạn không sử dụng cho mục đích SEO thì lợi ích thương hiệu vẫn là thứ cần phải quan tâm và không nên sử dụng những domain có dính dáng tới Spam.

                                      

                                                     Mua tên miền hết hạn

Liên kết spam

Đây là tiêu chí chú ý trong việc kiểm tra khi mua tên miền hết hạn được sử dụng để spam hay không bằng cách kiểm tra hồ sơ lịch sử backlink. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tất cả các backlink hiện có bằng cách sử dụng Ahrefs. Đây là công cụ có cơ sở dữ liệu backlink lớn nhất trên web.

Bạn cũng có thể phân tích backlink để xác định xem đây có phải spam hay không bằng Majestic SEO. Công cụ này sẽ đưa cho bạn 2 cách để check: Use Fresh Index (chỉ mục mới) và Use Historic Index (chỉ mục lịch sử). Bạn chỉ cần nhập URL tên miền đã hết hạn, chọn Use Historic Index, nhấn Enter. Sau đó bạn sẽ nhận được backlink cũ đã được trỏ đến tên miền.

Có những trường hợp liên kết spam dính phải thuật toán của Google dẫn đến việc SEO của bạn gặp ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí là còn bị phạt. Đây là điều bạn cần lưu ý và kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi quyết định “xuống tay” mua domain.

Kiểm tra DA

DA (Domain Authority) là một trong những thước đo tốt nhất để đánh giá sức mạnh xếp hạng của trang web đó. Bạn có thể sử dụng Open Site Explorer, công cụ này có thể cho ra tất cả những tên miền có kết quả DA, PA đã nhập.

Chỉ số DA cao, thông thường từ 20 trở lên, sẽ giúp tên miền thúc đẩy hiệu quả việc SEO.

Kiểm tra Google AdSense

Google AdSense là mạng lưới quảng cáo được phát triển từ chính ông chủ Google. Đây đồng thời cũng là cách kiếm tiền miễn phí khi chúng có thể hiển thị quảng cáo có liên quan cho khách truy cập trang web. Tuy nhiên, để sử dụng được công cụ này, website của bạn cần bắt buộc tuân thủ mọi điều khoản và điều kiện của Google.

Chính vì thế, trước khi mua tên miền đã hết hạn để xây PBN, bạn cần kiểm tra Google AdSense để chắc chắn rằng tên miền này không từng bị Google cấm hiển thị quảng cáo AdSense.

Kiểm tra CF, TF

CF (Citation Flow) và TF (Trust Flow) là hai chỉ số được xây dựng và phát triển từ Majestic, với mục đích để đánh giá chất lượng trang web dựa trên số lượng liên kết với trang đó cũng như là độ tin cậy của trang. Nếu chỉ số CF, TF quá thấp thì các backlink spam trỏ về website sẽ càng lớn. Chính vì thế, tên miền bạn mua cần có chỉ số CF, TF cao để có được nguồn backlink chất lượng. Bạn có thể kiểm tra TF, CF tại Majestic SEO.

                                             

                                                     Kiểm tra CF, TF

“Độ tuổi” của tuổi miền

Nhiều người thường có xu hướng chọn tên miền có tuổi đời lâu năm, đặc biệt là với các SEOer bởi tên miền cũ thường sẽ có giá trị để thực hiện SEO. Tuy nhiên, một tiêu chí bạn cần chú ý khi chọn độ tuổi tên miền chính là không nên chọn tên miền quá cũ. Hiện nay, các tên miền hết hạn thường được mua lại sau năm 2000, bạn có thể lấy năm này làm cột mốc. Những tên miền đã bị hết hạn trước thời gian này, đặc biệt là từ năm 1996 trở về trước bạn cần tránh để tránh việc bị Google “nắm thóp” và chỉ mục cho nội dung của bạn.

Trên đây là những tiêu chí cần chú ý khi mua tên miền hết hạn để xây PBN. Nắm chắc được những lưu ý này thì việc tìm được tên miền đúng đắn, hợp lý và có thể hỗ trợ cho việc SEO của bạn lên thứ hạng cao sẽ trở  nên đơn giản và dễ dàng hơn.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!