Nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của website sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được cách tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của website sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được cách tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng và hiệu quả, mang đến những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp.

Xây dựng content thật “chất” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của website

Giả sử nếu bạn là người dùng, khi tham khảo một sản phẩm, điều gì khiến bạn chi tiền ra để mua nó? Thứ nhất, bạn có nhu cầu. Thứ hai, nhà sản xuất phải thuyết phục được bạn rằng nếu bạn mua sản phẩm đó bạn sẽ nhận được tất cả những thứ bạn cần.

 

Tuy nhiên, content không chỉ “chất” mà còn phải ngắn gọn và súc tích nữa. Vì phần lớn khách hàng đều rất “lười” đọc, hãy nhanh chóng đưa cho họ các thông tin mà họ cần trước khi họ chuyển hướng sang tham khảo một sản phẩm khác.

Đừng dài dòng, lan man về công dụng, cách dùng, hãy đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Mua sản phẩm này, bạn sẽ nhận được gì? Bạn mua sản phẩm của tôi, bạn sẽ nhận được gì khác với những nơi khác. Hãy đưa ra đáp án chính xác cho 2 câu hỏi trên để xây dựng content làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của website.

Lòng tin của khách hàng

Đây cũng là yếu tố được đánh giá cao trong việc  thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Một trong 4 lý do mà khách hàng không mua sản phẩm ngoài tiền, nhu cầu, sự cấp thiết, đó là niềm tin.

Hãy làm tất cả mọi thứ để tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng. Hãy xây dựng sự chuyên nghiệp, tất cả các thông tin đưa ra phải chính xác, cập nhật thông tin thường xuyên, đừng nói quá và hãy chân thành. Đôi khi, những nhận xét của các khách hàng khác cũng là yếu tố quan trọng gây dựng nên lòng tin.

Kết hợp với mạng xã hội

Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội những năm gần đây khiến đây trở thành một thị trường béo bở. Nếu website của bạn không kết nối với facebook, instagram… thì thật sự là một thiệt thòi rất lớn.

Hãy xây dựng nút chia sẻ, like tích hợp cùng mạng xã hội để người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin website cho bạn bè.

Giao diện website đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng

Sự thân thiện là một yếu tố tạo niềm tin với khách hàng. Thử tưởng tượng bạn bước vào một cửa hàng mà tất cả nhân viên đều lạnh lùng, bạn có muốn tiếp tục tham qua và mua hàng ở đó nữa không?

Website cũng vậy, hãy tạo cảm giác gần gũi để gắn kết khách hàng. Các bài viết trên website nên dễ hiểu, không nên sử dụng các từ ngữ mang tính học thuật mà khi khách hàng nhìn vào họ không hiểu bạn đang nói đến điều gì.

Hãy để Call To Action ở vị trí thuận lợi

Lời kêu gọi mua hàng phải thật ấn tượng, để ở vị trí khách hàng dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, lưu ý những cụm từ kêu gọi phải mang tính hối hả, thúc giục, có giới hạn để thôi thúc khách hàng có hành động mua hàng.

Hãy đưa ra những thiệt hại của khách hàng nếu không mua hàng ngay, chắc chắn nhiều người sẽ đưa ra lựa chọn để tránh bỏ qua mua được hàng cơ hội tốt.

Xây dựng phương thức mua hàng đơn giản

Sau khi đồng ý với lời kêu gọi mua hàng của bạn, khách hàng sẽ tiến hành mua. Nếu bạn để các bước mua hàng dài dằng dặc, khách hàng sẽ không ngại ngần thoát ra khỏi mớ hỗn độn đó.

Hãy cố gắng chỉ lấy các thông tin cơ bản nhất của khách hàng một cách nhanh chóng, đừng bao giờ bắt khách hàng phải đăng ký để được mua hàng. Nếu bạn thật sự cần các thông tin kỹ hơn, hãy đưa ra những khuyến mãi hấp dẫn cho người dùng để lôi kéo họ công khai thông tin cá nhân.

Nếu trau chuốt 6 yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của website trên đây, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tăng cơ hội bán hàng cũng như cơ hội quảng cáo website đến đông đảo người dùng hơn.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!