Onpage là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. SEOer tốt cần phải nắm rõ các yếu tố trong tối ưu onpage.

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng các chiến lược marketing online mà lĩnh vực SEO thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người. Và một trong những yếu tố mà bất cứ SEOer nào cũng phải biết đó là onpage, một công cụ hữu hiệu nhằm đẩy thứ hạng lên cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Vậy các yếu tố trong tối ưu onpage là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài sau.

                          

                                             Các yếu tố trong tối ưu onpage

Thẻ title

Thẻ title hay còn gọi là thẻ tiêu đề, đây là một lời mô tả chính xác nội dung của trang của bài viết. Đây là một yếu tố quan trọng khi các công cụ tìm kiếm lọc tìm kết quả về từ khóa. Và cũng là cái mà người tìm kiếm đọc và quyết định xem có nên click vào hay không.

Chính vì vậy, một tiêu đề chuẩn cần phải chứa từ khóa. Đặc biệt, nên bố trí từ khóa ở vị trí đầu của title để xếp hạng được tốt hơn so với để ở cuối.

Thẻ meta description

Đây là thẻ mô tả một cách ngắn gọn, xúc tích nội dung của bài viết. Tuy không bắt buộc phải có nhưng lại hỗ trợ rất tốt trong việc đẩy bài lên trên top. Thẻ mô tả theo quy định không được vượt quá 160 ký tự. Và mức phù hợp nhất theo các SEOer giỏi là từ 150 – 160 ký tự và cần có từ khóa trong thẻ này sẽ phù hợp với một công cụ tìm kiếm.

Tiêu đề trong bài viết

Sẽ thật nhàm chán và thiếu sức hút khi phải đọc một bài viết dài dằng dặc mà không có điểm nhấn hay phân chia bố cục, chỉ là những đoạn chữ màu đen như nhau dài tít tắp. Do đó, nội dung của bạn cần được chia thành những phần nhỏ, thể hiện rõ các ý trong bài thông qua các tiêu đề con H1, H2, H3,… có như vậy bài viết mới dễ nhìn, dễ đọc, thu hút người xem.

Mật độ từ khóa

Nếu như trước kia, những người làm SEO thường cố nhồi nhét từ khóa vào trang của mình sao cho càng nhiều càng tốt, để tăng độ nhận diện của công cụ tìm kiếm. Nhưng điều này đã không còn đúng trong ngày nay, việc bố trí sắp xếp từ khóa trong bài cần phải đảm bảo sự hài hòa, trơn tru về nội dung, liền mạch văn.

Hơn nữa, nếu lạm dụng từ khóa bạn có thể bị phạt bởi Google với lỗi spam. Hiện tại, mật độ từ khóa thích hợp nhất là từ khoảng 3 – 5%.

                                            

                                                          Mật độ từ khóa

Tối ưu hóa hình ảnh

Những hình ảnh chèn vào trong văn bản, trang web không những làm sinh động thêm cho bài viết, giúp truyền tải đi thông điệp một cách dễ dàng. Mà nó còn là một trong những yếu tố giúp tối ưu công cụ tìm kiếm hiệu quả, đặc biệt là với phần google image. Bạn có thể chèn từ khóa hay những từ tương đồng với từ khóa vào tên của ảnh.

Cấu trúc URL

Để công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy trang web của bạn thì cấu trúc URL cần phải thân thiện, ngắn gọn. Thay vì sử dụng các URL không rõ nghĩa, gồm các ký tự lằng nhằng thì bạn hãy dùng những chuỗi URL mô tả một cách đúng nhất về nội dung website, bài viết của bạn.

Google bắt đầu tăng thứ tự xếp hạng cho 3 tới 5 từ đầu tiên trong URL do đó trong cấu trúc của URL, bạn nên đưa các từ khóa mục tiêu và cố gắng sắp xếp chúng ở vị trí càng bên trên càng tốt. Và độ dài của URL được khuyến nghị là dưới 115 ký tự sẽ giúp website bạn SEO hiệu quả hơn rất nhiều.

                                            

                                                                 Cấu trúc URL

Liên kết nội bộ

Bạn đừng nghĩ rằng các liên kết nội bộ không có tác dụng với việc đẩy thứ tự lên thứ hạng cao. Việc liên kết nội bộ này không chỉ giúp khách hàng có thể dễ dàng di chuyển xung quanh nội dung trang web của bạn mà nó còn giúp web được các công cụ tìm kiếm Google hay Bing tiếp cận một cách nhanh chóng.

Với các yếu tố trong tối ưu onpage đã trình bày ở bên trên thì giờ bạn đọc đã có cho mình những kiến thức giúp việc SEO của mình đạt hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ SEO thì bạn có thể đến với https://web5s.net/

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!