Làm thế nào seo từ khóa lên top google luôn là câu hỏi mà ai cũng quan tâm. Dưới đây là cách seo từ khóa lên top google hiệu quả bạn nên biết khi có nhu cầu.

Làm thế nào để seo từ khóa lên TOP Google luôn là câu hỏi mà bất cứ ai cũng quan tâm hiện nay. Đối với những người làm seo hay những người kinh doanh thì đây không là một vấn đề đơn giản phải có quá trình tìm hiểu mới làm được. Vậy làm sao để seo lên top đơn giản và nhanh nhất. Bạn hãy cùng tham khảo bài viết về cách seo từ khóa lên top google hiệu quả bạn nên biết ngay dưới đây nhé!

 

Cách seo từ khóa lên top google hiệu quả bạn nên biết

SEO là một công cụ đang khá hot hiện nay và được rất nhiều người sử dụng để giúp đẩy thứ hạng của website mình lên trên top đầu của google. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng như bạn nghĩ mà cần phải trải qua một quá trình học hỏi trau dồi và thực hiện.

Và rất nhiều người muốn tìm cách để làm sao seo cho từ khóa lên top google hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều cách khác nhau để bạn seo từ khóa lên top và điều này còn phụ thuộc vào cả chiến lược bạn thực hiện. Để đạt được điều đó thì khi seo bạn cần phải thực hiện theo đủ các bước như sau:

Phân tích và chọn từ khóa

Đây là một bước rất quan trọng bắt đầu cho việc bạn thực hiện hành trình seo được từ khóa lên top google. Bạn muốn hoàn thành được mục tiêu thì cần phải nhanh chóng hoàn thành việc phân tích và chọn từ khóa tối ưu nhất. Bước khởi đầu cho kế hoạch seo này sẽ giúp bạn tiết kiệm mọi chi phí và nhanh chóng đạt được kết quả. Tuy nhiên nếu bạn chọn sai từ khóa thì mọi nỗ lực sẽ trở về con số 0.

Do vậy bạn hãy tìm hiểu rõ về sản phẩm, nắm rõ tâm lý của khách hàng và sử dụng các công cụ để lọc tìm từ khóa. Khi chọn từ khóa cần đạt 2 trong 3 yếu tố Allinanchor và Allintitle ở mức dưới 20.000 thì nên chọn.

Xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung là một yếu tố quan trọng hàng đầu mà bất cứ ai khi seo từ khóa muốn lên top cần phải quan tâm. Bạn muốn seo từ khóa chính hay từ khóa phụ đi chăng nữa cũng cần phải viết thật chất lượng. Một bài viết chất lượng đủ ý và xuất hiện duy nhất luôn được Google cũng như người đọc vô cùng thích. Giá trị của nội dung cao thì từ khóa sẽ được tối ưu hơn và đánh giá cao hơn.

Bên cạnh đó khi viết bài bạn cần phải đặt tiêu đề sao cho thật cuốn hút để lôi cuốn người đọc. Nội dung phải chi tiết đầy đủ những thông tin mà người đọc muốn được cung cấp cũng như có hình ảnh minh họa cho việc bạn muốn diễn đạt. Hãy viết bài theo phong cách riêng của mình và thu hút khách hàng lưu lại trên website của mình thật lâu.

Xây dựng hệ thống backlink

Bước thứ 3 bạn cần phải xây dựng hệ thống backlink chất lượng. Để xây dựng hệ thống này chất lượng bạn cần phải chia sẻ các nội dung bài viết của mình trên mọi trang mạng xã hội để tạo tương tác. Một số trang mạng xã hội bạn không thể bỏ qua đó là: Facebook, Google+, Pinterest, Twitter Blog… hay các diễn đàn và website vệ tinh khác.

 

Khi bạn chia sẻ lên các trang mạng xã hội thì nội dung bài viết nên được thay đổi không được sao chép giống bài gốc trên trang chủ website. Bởi như vậy sẽ bị đánh vào spam và không chất lượng. Và hãy thường xuyên sử dụng các công cụ hỗ trợ kiểm tra chất lượng như Ahref.com/ để có thể thay đổi khi hệ thống backlink xây dựng chưa hiệu quả.

Tối ưu on-page

Công việc tiếp theo đó là tối ưu on-page. Bạn đã xây dựng được nội dung chất lượng và hệ thống backlink tốt thì việc tiếp theo là tiến hành tối ưu onpage các bài viết đó một cách tốt nhất. Hãy lựa chọn các công cụ tốt nhất để kiểm tra xem trang web của mình thực sự chất lượng chưa. Điển hình là công cụ SEO Doctor – một trong những công cụ cơ bản nhất mà những người seoer nên biết.

Trên đây là 4 bước cơ bản và rất quan trọng mà bạn cần phải làm đầy đủ không được thiếu sót bước nào. Bước nào cũng đều quan trọng và cách seo từ khóa lên top google bạn cần phải biết những điều như trên. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải seo tên miền, seo nội dung bài viết, seo ảnh, seo video…

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!