Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang được đánh giá là cách thức marketing rất hiệu quả trên thế giới ngày nay. Vậy cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google như nào?

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng lưới internet đã tạo tiền đề cho sự phát triển không ngừng hình thức marketing online. Lượt người sử dụng công cụ tìm kiếm Google trở nên quá quen thuộc với mọi người trên thế giới. Vậy cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google như nào, hãy cùng đọc bài viết sau để có lời giải đáp.

Nội dung website tốt

Khách hàng tìm kiếm là nhằm thu được thông tin tốt, hữu ích với nhu cầu của họ. Mà nội dung chính là những thông điệp, những chia sẻ mà bạn muốn gửi gắm tới khách hàng của mình. Một nội dung hay hấp dẫn, đánh thẳng vào vấn đề người đọc quan tâm thì sẽ chẳng mấy chốc thu hút được mọi người.

Nếu bạn chỉ chú tâm vào tạo các tiêu đề hay, khơi gợi sự tò mò, thích thú từ người đọc thì nó cũng sẽ tương đối thành công về bước ban đầu. Thế nhưng, một tiêu đề hay thì tiếp theo đó nội dung của bạn. Nội dung có hay mới níu chân được người đọc. Hơn nữa, họ có thể đi quảng bá, chia sẻ giúp bạn về bài viết đó.Google với những thuật toán thông minh, sẽ loại trừ ra spam từ khóa ẩn trong mã, nội dung trùng lặp, hay những bài đăng không có chất lượng. Những trang có nội dụng hữu ích, phong phú và cập nhật thông tin liên tục thì sẽ luôn được lọt TOP vị trí đầu.

Liên kết tự nhiên

Đây là một trong các cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google hiệu quả. Cách này là sự trao đổi liên kết với các website khác. Cách thức này dựa trên trao đổi với các website cùng nội dung chủ đề, có chất lượng tốt.

Để tạo nên các liên kết website tự nhiên thì bạn có thể sử dụng cách đặt các backlink. Bạn lựa chọn đến các website có chất lượng tốt và lượt truy cập cao để đặt link trỏ về web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các website khác và tạo các liên kết tự nhiên đến web chính của mình.

 

Cấu trúc website

Cấu trúc website đóng một vai trò rất lớn trong công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Nếu như cấu trúc website của bạn hợp lý, các cấu trúc có nghĩa thích hợp trong HTML thì công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng phát hiện được website của bạn. Các hạng mục, tiểu mục, bạn cần phải sắp xếp, bố trí cho khoa học, hợp lý để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần. Góp phần đẩy website của bạn lọt top cao.

Để tối ưu hóa website bạn nên:

  • Title – tiêu đề trang: bạn cần đặt sao cho hấp dẫn, độc đáo và không được trùng lặp với các tiêu đề khác đã có sẵn. Đồng thời lại phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, súc tích, bao hàm toàn bộ nội dung. Đây ví như một miếng mồi nhử để câu dẫn người đọc vào với nội dung bên trong web của bạn.
  • Meta description – thẻ mô tả: thay vì những đoạn trích được sử dụng cho kho lưu trữ, cộng đồng hay ấn phẩm thì bạn hãy đề xuất một đoạn mô tả meta riêng cho bài viết của mình. Việc xuất hiện ngay dưới tiêu đề trong phần kết quả tìm kiếm, do đó, nếu bạn biết khai thác nó một cách hợp lý thì hiệu quả đem lại là tuyệt vời. Với số lượng ký tự tương đối hạn chế, bạn hãy chọn ra những gì đại diện cho thông tin, nội dung mà mình muốn nói tới lên phần này.
  • Vận dụng tốt từ khóa: từ khóa chính là phương thức đưa khách hàng ghé thăm trang của bạn. Ngoài việc, bạn tận dụng chèn từ khóa vào tiêu đề, thẻ mô tả, trong trang web thì ở phần nội dung bạn cũng cần hết sức lưu ý phân bố cho hợp lý. Tránh trường hợp nhồi nhét quá nhiều sẽ bị Google báo lỗi.

Ngoài cách làm chính trên, bạn có thể thực hiện thêm các cách như tối ưu hóa hình ảnh, tạo tài khoản Google Analytics, giảm thiểu JavaScript và CSS, kết nối với Google Search Console,…

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!