Trải nghiệm người dùng là rất quan trọng trong vấn đề SEO nó luôn đòi hỏi chuyên môn nhất định. Để giúp các bạn có thêm sự hiểu biết về trải nghiệm này mời các bạn tham khảo bài viết sau.

Cách tối ưu trải nghiệm người dùng trong SEO đây có lẽ là câu nói còn khá mới mẻ với một số người. Khi mà các thuật toán của Google trở nên khắt khe hơn thì người dùng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao thứ hạng của website. Vậy trải nghiệm với người dùng là gì? Và cách để tối ưu những trải nghiệm đó như thế nào? Tất cả chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

 

Trải nghiệm người dùng là gì?

Trải nghiệm người dùng được viết tắt là UX được hiểu là những nhận thức và sự phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị cung cấp. Tất cả những gì liên quan đến cảm xúc, sở thích, nhận thức, niềm tin…. của người dùng ta có thể hiểu là trải nghiệm của người dùng.

Bất kỳ một đơn vị nào khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường muốn cho sản phẩm hay dịch vụ đó được khách hàng đón nhận thì cần phải trải qua khâu gọi là trải nghiệm người dùng. Đây được coi là khâu quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của một sản phẩm hay dịch vụ.

Không chỉ với sản phẩm mà ngay cả đối với website cũng vậy bạn cần phải trải nghiệm với người dùng để xem website của mình đã phù hợp chưa cần phải điều chỉnh gì? Để có thể tạo ra một website lên top Google một cách nhanh chóng.

 

Cách tối ưu trải nghiệm người dùng trong SEO

Tối ưu nội dung

Nội dung là một phần được coi là quan trọng nhất trong SEO, để có thể thu hút được người dùng website của bạn cần phải có nội dung hấp dẫn, đem lại cho người đọc những lợi ích to lớn, đặc biệt nội dung phải đúng với ngành nghề kinh doanh, không được kinh doanh sản phẩm này nội dung lại sản phẩm khác.

Ngoài ra thì việc bố trí sắp xếp bố cục bài viết nhằm thu hút người đọc cũng rất cần thiết vì theo tâm lý vào một trang web nội dung không rõ ràng, bố cục không đẹp mắt dễ nhìn có lẽ rất ít khách hàng theo dõi. Bạn cần phải sử dụng sitemap cho website vì nó mang lại lợi ích tốt trong quá trình SEO.

Tối ưu hóa SEO

Bạn cần phải tối ưu hóa SEO một cách tổng thể từ onpage đến offpage nhằm đem tạo ra độ uy tín của website đối với Google và tạo ra được sự chuyên nghiệp với người dùng. Đây là một điều kiện quan trọng để cho website của bạn có mặt trong top của Google.

Điều hướng link

Điều hướng link được hiểu là các link bạn gắn trong bài viết để chỉ đến các trang khác giúp khác hàng có thể tìm được đúng nội dung mình cần. Ngoài việc gắn link theo từ khóa SEO bạn cũng nên gắn link theo cách tối ưu nhất dành cho người dùng ( sử dụng anchortext)

Tốc độ tải trang

Google còn đánh giá website của bạn thông qua tốc độ tải trang, không những nó còn ảnh hưởng đến trải nghiệm với người dùng khi họ duyệt web. Nếu đường truyền tốc độ tải chậm làm cho người dùng cảm thấy khó chịu họ sẽ không thể đợi đến khi tải xong trang mà thoát ra ngoài luôn. Vì vậy bạn cần phải cải thiện tình trạng tốc độ tải trang web của bạn để thân thiện với cả Google và người dùng.

Thân thiện trên thiết bị di động

Ngày nay, lượng khách hàng người dùng sử dụng các điện thoại thông minh là rất nhiều vì vậy muốn thành công bạn cũng cần phải thiết kế website sao cho thân thiện trên màn hình điện thoại. Bạn cần phải biết cách rút gọn và tạo ra trang web cho phù hợp với di động như thế nào?

Với những chia sẻ trên hy vọng các bạn đã hiểu được trải nghiệm người dùng là gì và cách tối ưu trải nghiệm người dùng trong SEO. Trải nghiệm đối với người dùng được coi là yếu tố vô cùng quan trọng vì thế đối với bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào các bạn cần phải lên kế hoạch cho mình một cách chi tiết để có được thành công và đạt hiệu quả cao.

https://web5s.net/  – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!