• Đưa doanh nghiệp lên Google Map như thế nào đảm bảo hiển thị chính xác và có bản đồ đi kèm cụ thể? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đối với doanh nghiệp hoạt động dịch vụ, công ty,…thì đưa địa điểm trụ sở làm việc lên bản đồ sẽ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, khi có thông tin địa điểm đó thì sẽ có chỉ đường đến doanh nghiệp dễ dàng. Vậy đưa doanh nghiệp lên Google Map như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đưa cửa hàng hay công ty lên Google Maps giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhất

  • Cách đưa doanh nghiệp lên Google Map
  • Thông tin doanh nghiệp hiển thị trên Google Maps chính là dịch vụ Google Place Business Listing. Dịch vụ này cho phép hiển thị đầy đủ thông tin địa chỉ tại kết quả tìm kiếm truy vấn chứa tỉnh hay thành. Đồng thời, dịch vụ hiển thị bản đồ chỉ đường đến địa chỉ doanh nghiệp. Ngoài ra, tại Google Maps thì bạn còn có thẻ review bằng cách vote sao cho hiển thị đó.

Chúng ta có thể vote sao đánh giá về maps chỉ đường đến doanh nghiệp đó

  • Trước khi đưa công ty lên Google Maps thì bạn cần chắc chắn rằng địa chỉ đó chưa có trên Google Maps. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhập địa chỉ vào mục tìm kiếm. Trường hợp có rồi thì bạn sẽ không cần thêm, nếu chưa có thì bạn sẽ bắt đầu thực hiện đưa lên. Dưới đây là cách đưa doanh nghiệp lên Google Map chi tiết bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi đưa công ty, doanh nghiệp lên Google Maps

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một vài yêu cầu sau mới có thể hoàn tất thủ tục đăng ký. Cụ thể:

  • Logo chính thức của doanh nghiệp hay công ty mình.
  • Hình ảnh chung của doanh nghiệp, công ty để nhận biết dễ dàng.
  • Địa chỉ xác nhận mã PIN từ Google chính xác. Đây là điều khoản bắt buộc bởi Google sẽ gửi mã PIN về địa chỉ đó trong khoảng thời gian ngắn từ 10 – 15 ngày tùy vào vị trí địa lý.

Bước 2: Thực hiện đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps

                                      Giao diện của Google Places Business

  • Tiếp theo bạn đăng nhập vào Google Places for business với tên đăng nhập, mật khẩu và nhấn chọn vào Sing In.
  • Tại giao diện mới thì bạn hãy gõ địa chỉ doanh nghiệp chính xác lên bản đồ. Bạn có thể gõ dưới dạng tiếng Anh hay tiếng Việt tùy ý. Tuy nhiên, tiếng Việt vẫn được khuyên dùng hơn khi phù hợp với tất cả các đối tượng mà Google vẫn hiểu bình thường. Sau khi gõ xong địa chỉ thì bạn nhấn chọn vào tạo địa chỉ doanh nghiệp.
  •             Gõ địa chỉ doanh nghiệp cần đưa lên Google Maps chính xác
    • Tại form này bạn hãy nhập đầy đủ các trường thông tin theo yêu cầu. Như đã nói, địa chỉ doanh nghiệp cần nhập chính xác để nhận mã kích hoạt từ Google gửi về giống dạng chuyển phát. Sau đó nhấn vào Submit để gửi yêu cầu đến Google.

                          Nhập đầy đủ các trường thông tin và chọn Submit

  • Tiếp theo, bạn đợi thời gian từ 10 – 15 ngày nhận mã Pin từ Google Maps gửi thư về địa chỉ mà mình đã đăng ký nhận. Khi nhận thư từ Google thì bạn sẽ thấy hướng dẫn chi tiết và rõ ràng. Sau đó bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn đó để hoàn tất việc đưa doanh nghiệp chi tiết và chính xác lên Google Maps.
  • Ngoài ra, bạn có thể đính kèm logo, hình ảnh vào mục chỉnh sửa thông tin giúp địa chỉ tối ưu và chuyên nghiệp.
  • Chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian nhất định Google xác thực và xuất hiện thành công trên Google Maps. Như vậy, công việc đưa địa chỉ công ty lên Google Maps đã hoàn tất và rất đơn giản phải không.

Mặc dù hướng dẫn trên không có nhiều khó khăn tuy nhiên trong quá trình đôi lúc bạn sẽ gặp phải lỗi sai sót. Muốn khắc phục những lỗi đó thì bạn chỉ cần theo hướng dẫn ngay trên giao diện đó.

Như vậy, chúng tôi vừa hướng dẫn chi tiết cách đưa doanh nghiệp lên Google Maps đơn giản và dễ thực hiện nhất. Các bạn hãy tìm hiểu và áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.  Hy vọng bài viết chia sẻ trên đây hữu ích với bạn.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!