Hiện nay, có rất nhiều trang website tạo dựng nên các landing page để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vậy thì xây dựng landing page sao cho chuẩn seo nhất.

Hiện nay, có rất nhiều trang website tạo dựng nên các landing page trong SEO để thu hút chú ý của người đọc và khách hàng. Chính vì thế, việc xây dựng landing page để đạt chuẩn SEO là điều không phải ai cũng biết. Vậy thì làm như thế nào để có được landing page sao chuẩn seo nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về landing page trong SEO qua bài viết dưới đây.

Xây dựng landing page là gì?

Hiện nay, có rất nhiều cách hiểu về landing page được đưa ra. Theo cách hiểu của chúng tôi, landing page là trang tìm kiếm xuất hiện đầu tiên trên website với từ khóa hoặc nội dung bạn đang tìm kiếm sau khi truy cập. Kết quả của việc tìm kiếm được biểu thị trên google hoặc ngay sau khi truy cập vào quảng cáo.

 

Việc xây dựng landing page đem lại cho người dùng kết quả tìm kiếm nhanh,  chính xác nhất và không bị trùng lặp với các landing page đã có từ trước đó.

Landing page ở trong SEO được hiểu là trang tìm kiếm xuất hiện đầu tiên trên website. Các website được người dùng ghé thăm sau khi tìm kiếm các từ khóa trên trang công cụ tìm kiếm Google. Vì thế, việc sử dụng các landing page ở trong SEO được rất nhiều người quan tâm, chú ý. Bởi tính hiệu quả của nó mang lại khi tìm kiếm thông tin trên Google.

Cách xây dựng landing page để đạt chuẩn SEO nhất

Với hiệu quả mà landing page trong SEO mang lại cho người quản lý trang website cũng như người tìm kiếm thông tin. Vì thế, nhu cầu xây dựng một landing page chuẩn SEO được nhiều người quan tâm. Khi xây dựng landing page để đạt chuẩn SEO và có chất lượng tốt nhất, các bạn cần chú ý một số điểm sau đây:

Tốc độ tải dữ liệu nhanh

Mỗi một landing page trong SEO được hiển thị trên website tương đương với một từ khoá SEO. Vì thế, một website dù tốt, đẹp đến mấy mà tốc độ tải, loading chậm thì ngay tức khắc sẽ bị tắt ngay. Dù nội dung bên trong có hay, hấp dẫn đến mấy. Đó là điều đáng tiếng cho chủ nhân của landing page.

Để tăng khả năng tải dữ liệu, cần giảm bớt các hiệu ứng được trình bày và các nguyên nhân làm cho trang website tải chậm. Khi đảm bảo yếu tố đó, sẽ gia tăng khả năng giữ chân các khách hàng tiềm năng giữ lại website để đọc và cảm nhận nội dung bạn đang muốn truyền đạt tới họ.

Nội dung của landing page sát với nhu cầu khách hàng tìm kiếm

Để khách hàng ghé thăm landing page của bạn trên website. Điều bạn cần làm đầu tiên là nội dung chính của landing page phải phù hợp và sát với nội dung từ khoá SEO đang tìm kiếm. Đây là vấn đề ai cũng nhận ra nhưng việc thực hiện được nó là điều không phải dễ dàng.

Tránh đưa ra thông tin người đọc không mong muốn, người làm landing page cần xác định rõ nội dung chính trong từ khoá SEO, đối tượng hướng đến để triển khai các ý phù hợp nhất.

 

Chủ đề bài viết phải hay và hấp dẫn người đọc

Khi nội dung đã xác định là đúng và sát hợp với nhu cầu của người đọc. Tiếp theo, bạn cần chắc chắn chủ đề của landing page phải thu hút sự chú ý ngay cái nhìn đầu tiên.

Vì chỉ có được chủ đề hay, hấp dẫn, nội dung sát hợp với nhu cầu của người đọc. Từ đó, người đọc sẽ chủ động chắt lọc các thông tin cần thiết và phù hợp một cách nhanh nhất.

Tuy nhiên, các từ khóa SEO lên top mà khách hàng truy cập vào landing page có phản ánh thiếu tính tích cực. Điều này chứng tỏ, nội dung cũng như cách trình bày landing page SEO cần phải xem xét lại.

Nhắc nhở người đọc liện hệ với bạn ngay

Khi có đủ các yếu tố về nội dung, chủ đề được nêu ra cách ngắn gọn, xúc tích. Từ đó, bạn có thể khéo léo nhắc nhở người đọc liên hệ với bạn khi bạn có thể giải đáp thắc mắc, tư vấn hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng đặt ra.

Trên đây là một số chia sẻ về cách xây dựng landing page để đạt chuẩn SEO nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp các thông tin sát hợp nhất dành cho bạn đọc.

https://web5s.net/  – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!