Cũng như các vị trí khác, Seoer có những công việc đặc trưng riêng. Vậy các Seoer làm việc thế nào tham khảo bài viết công việc thường ngày của các seoer là gì?

Hiện tại, Seo đang ngày càng giữ một vị trí quan trọng trong bộ phận Marketing của mỗi doanh nghiệp. Nhưng với nhiều người chưa hiểu hết được ý nghĩa của Seo đối với doanh nghiệp, họ thường thắc mắc không biết công việc thường ngày của các seoer là gì? Bài viết dưới đây, sẽ cho mọi người có cái nhìn cụ thể hơn về công việc và nhiệm vụ hằng ngày của một Seoer như thế nào?

                      

                                     Công việc thường ngày của các seoer

Tìm hiểu công việc thường ngày của các seoer

Cũng giống như các vị trí khác trong công ty, Seoer cũng có những công việc, nhiệm vụ đặc trưng riêng biệt. Seoer có thể hoạt động theo nhóm hoặc làm việc độc lập nhưng chung quy lại, các công việc thường ngày của các seoer sẽ bao gồm các công việc sau:

Viết nội dung mới cho website

Viết nội dung mới mỗi ngày là việc cần thiết phải làm đối với một Seoer.Thông thường, các seoer sẽ viết content theo nội dung đã lên kế hoạch từ trước đó. Một Seoer chuyên nghiệp sẽ tự đặt ra mục tiêu nên viết bao nhiêu bài một ngày? Viết nội dung về đề tài nào thì thu hút người đọc, ở lại trên trang lâu hơn?

Công việc này đòi hỏi các Seoer phải am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của công ty cộng thêm khả năng ngôn ngữ sáng tạo thì mới có thể viết ra những nội dung hữu ích với người dùng.

                   

                                      Cập nhật nội dung mới mỗi ngày

Xây dựng backlink

Bên cạnh việc lên nội dung mới thì backlink là nhiệm vụ thứ hai cần được ưu tiên hàng đầu mỗi ngày. Là dân chuyên Seo, chắc chắn không ai không biết đến câu thần chú: “ Content is King, Backlink is Queen”. Dụ ý muốn nói, ngoài việc lên content mới thì việc xây dựng backlink trỏ về website của mình cũng quan trọng không kém.

Thông thường, các Seoer sẽ xây dựng backlink từ hệ thống site vệ tinh có sẵn của công ty, hoặc từ danh sách diễn đàn, trang tin uy tín mà công ty chuyển giao. Đồng thời, mỗi ngày các Seoer thường xuyên đẩy mạnh việc tìm kiếm thêm các trang tin, blog, diễn đàn uy tín để trở backlink chất lượng về website của mình.

                     

                                       Xây dựng backlink chất lượng mỗi ngày

Chia sẻ tin tức lên các trang mạng xã hội

Sau khi đã viết nội dung và xây dựng backlink xong, các Seoers còn phải chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội: Google+, Facebook, Zalo, Instagram,… với mục đích kéo traffic của người dùng về website của mình. Công việc này, có ý nghĩa khá quan trọng vì đây là các trang mạng có lượng người dùng vô cùng lớn, việc tăng tương tác sẽ giúp tăng thứ hạng website trên các phương tiện tìm kiếm.

Mục đích cuối cùng của các Seoer là làm sao để website của mình chiếm được một vị trí đẹp trên các công cụ tìm kiếm này. Do vậy, mỗi ngày các Seoer không ngừng đổi mới cách làm, tận dụng mọi phương pháp để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Xử lý các công việc chưa được lên kế hoạch từ trước

Trong quá trình làm Seo, dù có một kế hoạch ngay từ đầu thì các Seoer vẫn không tránh khỏi được những công việc đột ngột xảy ra. Với những Seoer tại Agency, định kỳ sẽ có khá nhiều dự án của khách hàng, các Seoer khi được nhận dự án mới cần tiến hành đanhs giá website của khách hàng, tối ưu onpage và lên kế hoạch mới cho dự án mới.

                   

                                    Xử lý khủng hoảng, đề xuất giải pháp

Trong trường hợp, website có những lỗi liên quan đến link như lỗi 404, lỗi 502, thứ hạng từ khóa tụt top bất ngờ, các Seoer phải tiến hành đánh giá lại website và fix lỗi ngay. Các công cụ hỗ trợ website các Seoer thường xuyên sử dụng mỗi ngày đó là: Analytics, Webmaster Tool, Ahrefs. Các khủng hoảng nếu không kịp thời phát hiện và xử lý sớm sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website về lâu dài, do vậy, các Seoer phải quản trị website thường xuyên mỗi ngày.

Trên đây là những công việc thường ngày của các seoer, nếu nghĩ theo hướng đơn giản, ta có thể thấy công việc của Seoer có phần dập khuôn, lặp đi lặp lại. Nhưng sự thật không phải vậy, chăm chỉ cần cù thôi là chưa đủ, muốn đạt được mục tiêu đã đề ra, các Seoer phải có tính sáng tạo, liên tục đổi mới phương pháp của mình. Mỗi một dự án là một trận chiến mới, vì vậy các Seoer phải nỗ lực hết mình thì mới có được kết quả mong muốn.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!