Hiện nay thuật ngữ content marketing được sử dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ định nghĩa về content marketing là gì và những lưu ý khi thực hiện content marketing.

Content marketing hiện nay được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là đối với những người quan tâm đến lĩnh vực marketing. Tuy nhiên trên thực tế thì không phải ai cũng hiểu được thực chất content marketing là gì. Vì vậy xin mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để định nghĩa đúng đắn và đầy đủ về thuật ngữ content marketing.

Định nghĩa chung về Content Marketing là gì?

Để hiểu rõ hơn về Content Marketing, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu định nghĩa về Content và Marketing.

Trong tiếng Anh, Content có nghĩa là nội dung. Nội dung ở đây không chỉ đơn giản là chỉ những chữ viết, từ, câu mà còn bao gồm cả những hình ảnh, âm thanh, video.

Content được sử dụng trong SEO, để có thể tối ưu công cụ tìm kiếm thì cần phải có nội dung – Content. Nhờ có content chất lượng mà quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trở nên nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn.

 

Còn Marketing là “tiếp thị”, với một mặt hàng sản phẩm cần bán, bạn phải trải qua quá trình giới thiệu, quảng bá, truyền thông thì mới có nhiều người biết đến sản phẩm của bạn và vì thế mới bán được hàng. Marketing chính là quá trình giúp sản phẩm này trở nên nổi tiếng và thông dụng hơn.

Các hoạt động Marketing sẽ đều chỉ về content để khi người tìm kiếm gõ từ khóa vào công cụ tìm kiếm sẽ ra được content đó.

Như vậy có thể hiểu ngắn gọn: Content Marketing là tiếp thị bằng nội dung.

Content marketing là một chiến lược sáng tạo ra một nội dung – content có giá trị và chất lượng, có ích và thu hút để hoạt động marketing khi dựa vào những nội dung này sẽ quảng bá được sản phẩm tới khách hàng, giúp sản phẩm tiếp cận được với các khách hàng và tin tưởng vào chất lượng, hiệu quả của sản phẩm.

Như vậy có thể thấy Content Marketing là một hoạt động đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp cận và giữ được khách hàng cho những sản phẩm của mình.

Để Content Marketing hiệu quả cần gì?

Một Content Marketing hiệu quả chính là sẽ nổi bật, thu hút, độc đáo và có ích đối với người dùng. Để content marketing hiệu quả, cần phải chú ý những điều sau đây:

Phải có chiến lược content marketing đầy đủ, rõ ràng và chặt chẽ khi bắt đầu thực hiện chiến lược.

Cần tạo ra những mẫu content marketing khác nhau để phục vụ cho việc tạo ấn tượng trong từng giai đoạn của chiến lược marketing.

Tạo những nội dung hướng đến từng đối tượng khách hàng nhất định để phù hợp cho từng người đọc.

Người viết nội dung cần tạo ra những content có thể gây ấn tượng, nhưng chưa chắc đã có thể quảng bá thành công. Vì thế cần phải theo dõi tiến trình để đảm bảo tạo hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện content marketing cần phải có sự kết hợp chặt chẽ với Inforgraphic. Bởi vì con người tiếp thu và ghi nhớ hình ảnh, âm thanh minh họa nhanh hơn so với chữ viết.

Khi tạo content nên lựa chọn những tiêu đề gây sự tò mò cho các khách hàng và người đọc, đánh vào những nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Nhìn nhận và đánh giá nội dung theo cách nhìn của người đọc để xem nội dung bạn viết có hiệu quả quảng bá hay không.

Chú ý đến những từ khóa – keyword dài trong bài viết của các bạn.

Nếu làm việc theo nhóm thì các bạn cần kết hợp các lĩnh vực content để đưa ra sản phẩm content marketing toàn diện.

Tập trung vào lượng content marketing có thể mang lại cho bạn hiệu quả và giá trị cao nhất, không nên trải rộng và đi xa với chủ đề chính.

Bạn nên tạo dựng ra những nội dung bài viết có ích, không bị rườm rà, phục vụ tốt cho mục đích sử dụng của người đọc.

Thường xuyên chăm sóc nội dung của blog thường xuyên để tăng lượng quan tâm. Có sự tương tác mạnh mẽ với mạng xã hội để giúp sản phẩm tiếp cận nhanh chóng được với khách hàng hơn.

Theo dõi chặt chẽ tiến trình content marketing.

Hoạt động Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thị, thu hút và quảng bá các sản phẩm tới khách hàng trong đời sống hiện nay.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!