CTA (Call to action) là một trong những yếu tố quan trọng các SEOer cần quan tâm khi thực hiện SEO. Vậy sắp tới, năm 2019, liệu yếu tố này có còn quan trọng?

CTA (Call to action) là một trong những yếu tố quan trọng các SEOer cần quan tâm khi thực hiện SEO cho bài viết, website của mình trong những năm qua. Vậy sắp tới, năm 2019, liệu yếu tố này có thay đổi gì không? Nó có còn quan trọng cho bài viết của bạn? Hãy theo dõi bài viết này để xem đánh giá từ chúng tôi và đưa ra những thảo luận hợp lý nhé.

CTA (Call to action) là gì? Liệu nó còn quan trọng trong SEO năm 2019?

Call to action được hiểu theo nghĩa đen là “kêu gọi hành động”. Đây là một trong những phần thường xuyên xuất hiện ở trên các website, Landing Page hoặc cuối bài viết, post facebook, …

                               CTA là gì? Liệu yếu tố này có quan trọng trong SEO?

Hoạt động này nhằm điều hướng khách hàng tới một hành vi nhất định. CTA là một cách mà các SEOer hấp dẫn người đọc, tập trung chú ý và chốt vào phần quan trọng để họ thực hiện hành vi mà doanh nghiệp mong muốn. CTA tốt có thể đem lại lợi nhuận cao hoặc kéo thêm các traffic về với site chính.

Bởi vậy, dù qua bao năm thì CTA vẫn cực kỳ quan trọng đối với mỗi website, bài viết. Các SEOer luôn phải chú trọng yếu tố này khi xây dựng bài viết, website của mình. CTA có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả SEO của bạn, giúp cho các hoạt động kinh doanh được tốt hơn và tăng lợi nhuận đáng kể.

Trong năm 2019 tới đây thì việc bỏ đi CTA cũng là không thể. Tuy nhiên, bạn phải biết cách thực hiện Call to action sao cho hiệu quả. Hãy xem tiếp các yếu tố dưới đây để lưu ý và nâng cao hoạt động kêu gọi này nhé.

Các yếu tố tăng tính hiệu quả của hoạt động CTA

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của một thông điệp CTA. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn những yếu tố cơ bản và bí quyết làm sao để xây dựng Call to action tốt nhất dành cho bạn.

Vị trí đặt thông điệp

Để đạt hiệu quả cho một CTA, các SEOer nên đặt chúng ở vị trí dễ đọc, dễ nhìn, kích thích người dùng. Đối với những bài viết cung cấp thông tin được đăng tại blog hay website thì chúng tôi khuyên bạn nên đặt chúng vào giữa và cuối bài. Bởi theo nghiên cứu, người đọc sẽ hầu như chỉ đọc 2/3 bài là đủ và họ bắt đầu cân nhắc tới quyết định mua hàng, nếu đặt lời kêu gọi vào lúc này là hoàn toàn hợp lý.

Nội dung đoạn kêu gọi

Một Call to action hiệu quả sẽ sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động cao. Một số cụm từ thường được sử dụng ở đoạn này và vẫn mang lại hiệu quả mà bạn có thể sử dụng như “click”, “download”, “bắt đầu”, “đăng ký”, “mua ngay”, … Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh, các khung button để đánh thức sự chú ý người đọc.

Đánh mạnh vào khuyến mãi

       Bạn có thể sử dụng hình ảnh để làm nổi bật ưu đãi của đoạn CTA

Khuyến mãi luôn là yếu tố hiệu quả trong một thông điệp Call to action. Doanh nghiệp của bạn đang có chương trình khuyến mãi gì, hãy làm nổi bật nó lên. Các khách hàng, người đọc sẽ cực kỳ thích thú với thông tin này. Một số ưu đãi có thể sử dụng để tăng hiệu quả CTA như tặng phiếu mua hàng, dùng thử sản phẩm, mua 1 tặng 1, freeship, …

Nên sử dụng những con số giới hạn

Để nhanh chóng tăng lợi nhuận, những click của người đọc, hãy sử dụng những con số giới hạn trong đoạn CTA của bạn. Ví dụ như 100 khách hàng đầu tiên, 300 khách hàng đăng ký, … Yếu tố này sẽ tăng sự quý hiếm, đặc biệt cho mỗi click của khách hàng, từ đó họ sẽ hứng thú xem sản phẩm hơn.

Luôn đo lường và phân tích hiệu quả

Đây là yếu tố mà rất nhiều các SEOer, doanh nghiệp thường xuyên bỏ quên. Thực ra, hoạt động đo lường và phân tích hiệu quả này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả CTA của bạn. Hãy đo lường kỹ càng, sau đó đưa ra những chiến lược tiếp theo cụ thể. So sánh từng chiến lược, kết quả để xem CTA nào phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp bạn hơn.

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng tới Call to action trong SEO. CTA luôn quan trọng đối với bài viết, website nếu công ty, doanh nghiệp muốn bán được nhiều hàng, có lượng traffic ổn định.

Tham khảo https://web5s.net/ để có thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác về SEO. Liên hệ tới hotline 0399 108 108 khi bạn có nhu cầu tìm kiếm đội ngũ tạo ra những CTA chất lượng.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!