Để bắt đầu tham gia học seo bạn cần chuẩn bị kiến thức gì, đây là vấn đề rất nhiều người đang băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

SEO ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc với mọi người, đặc biệt là những người muốn kiếm thêm thu nhập từ bán hàng online. Để việc bán hàng online đạt hiệu quả hoặc quảng bá thương hiệu của mình tốt hơn thì nhiều người đã tìm đến các khóa học SEO. Vậy để bắt đầu tham gia học seo bạn cần chuẩn bị kiến thức gì, hãy cùng tìm hiểu vấn đề này với chúng tôi qua bài viết sau đây nhé.

Những kiến thức cần có để bắt đầu tham gia học SEO

Kiến thức về marketing

Bản chất của SEO vẫn là làm marketing. SEO là một công cụ trong marketing giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình trên mạng internet. Do vậy để bắt đầu tham gia học SEO thì bạn cần phải có kiến thức về internet marketing như: Google adwords, quảng cáo qua Banner, Facebook Ads,…Việc bạn nắm vững kiến thức này sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các công việc một cách tốt hơn.

Kiến thức về kinh doanh

Mục đích cuối cùng của việc làm SEO chính là để bán được hàng và có thu nhập cao. Dù bạn làm SEO giỏi nhưng không hiểu gì về kinh doanh thì bạn cũng thể có doanh thu và cũng chỉ là một người giỏi về kỹ thuật. Vì vậy, để bán được hàng và có thu nhập bạn cần phải có tư duy kinh doanh và sử dụng SEO làm công cụ giúp cho bạn đạt được mục đích kinh doanh. Mọi quyết định hãy nên lấy kinh doanh làm gốc.

Kiến thức cơ bản về tin học văn phòng

Học SEO là đa phần làm việc trên máy tính nên những kiến thức cơ bản về tin học văn phòng như word, excel… sẽ rất cần thiết và hữu dụng khi học SEO.

Kiến thức quản trị server

Khi làm SEO có rất nhiều thao tác cần phải thực hiện với hosting. Do vậy, bạn cần phải cập nhật liên tục các kiến thức mới và những xu hướng đổi mới của các công cụ tìm kiếm vì nó sẽ không ngừng thay đổi.

Kiến thức về thiết kế và quản trị website

Nhiều người nghĩ rằng học SEO thì sẽ biết về SEO chứ cần gì phải biết thiết kế và quản trị website. Những suy nghĩ đó của bạn sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc làm SEO sau này vì trong khi làm SEO rất cần đến những kiến thức về HTML và CSS. Do vậy trang bị cho mình kiến thức về thiết kế và quản trị website là rất cần thiết.

Kiến thức về HTML sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của các thẻ Meta, robot lẫy và index dữ liệu trên website như thế nào,… có thể tạo một blog đẹp mắt, chuyên nghiệp hay code để sửa lại trang web khi bị lỗi để đạt chuẩn SEO…

Có trình độ về tiếng anh

Để nâng cao trình độ SEO cho bản thân bạn cần tham khảo các tài liệu từ những chuyên gia chia sẻ. Hiện nay các tài liệu được chia sẻ đó trên mạng internet rất nhiều và trong đó có rất nhiều bài chuyên sâu được viết bằng tiếng anh. Do vậy, việc bạn có trình độ về tiếng anh sẽ là lợi  thế lớn cho việc học và làm SEO sau này.

Những điều kiện cần thiết để bắt đầu tham gia học SEO

Bên cạnh những kiến thức cần thiết thì để bắt đầu tham gia học SEO bạn cũng cần có những điều kiện cần thiết khác để việc học SEO đạt  kết quả tốt nhất. Những điều kiện đó là:

Sắp xếp được thời gian học

Khi mới làm quen với SEO thì bạn sẽ thấy SEO rất khó tiếp thu tuy nhiên nếu bạn dành nhiều thời gian để học và thực hành thì bạn sẽ quen và khả năng tiếp thu cũng sẽ rất nhanh. Với SEO việc thực hành rất quan trọng nên bạn hãy sắp xếp thời gian của mình hợp lý để việc học đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Có niềm đam mê và sự kiên trì

Giai đoạn đầu khi tìm hiểu về SEO luôn là giai đoạn khó khăn nhất dễ làm bạn bị nản lòng và học SEO không phải chỉ một sớm một chiều là làm được mà cần một khoảng thời gian để hiểu và thành thạo. Vì vậy, niềm đam mê và sự kiên trì sẽ giúp việc học SEO có kết quả tốt nhất.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về vấn đề để bắt đầu tham gia học seo bạn cần chuẩn bị kiến thức gì. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!