Đối với các SEOer, có lẽ khái niệm ahrefs không quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giải thích được các chỉ số trong ahrefs một cách chính xác.

Đối với các SEOer, có lẽ khái niệm ahrefs không quá xa lạ. Ahrefs luôn tỏ ra là một công cụ tuyệt vời trong quá trình SEO, vì thế, nó thật sự được yêu thích và ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giải thích được các chỉ số trong ahrefs một cách chính xác.

Ahrefs là gì?

Dù khái niệm ahrefs tương đối quen thuộc với các SEOer nhưng tôi tin chắc rất nhiều người trong số chúng ta chưa hiểu về ahrefs đủ rộng để đưa ra những khái niệm bao quát và chính xác, nhất là các chỉ số trong ahrefs.

Ahrefs thực chất là một kho chứa dữ liệu khổng lồ. Ở đây có chứa nhiều thông tin quý giá cho người dùng, những thông tin có ích cho nghiên cứu, cho công việc…

Người ta thường dùng ahrefs để nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ, xây dựng các backlinks hoặc sử dụng như một công cụ để tăng traffic cho website…

Hàng ngày, ahrefs đi thu thập thông tin khắp mọi ngõ ngách trên Internet, nó cập nhật dữ liệu khoảng 15 phút một lần. Vì thế, các thông tin trên ahrefs luôn mới mẻ, thú vị và công cụ này đã thu về những kết quả khổng lồ, rất đáng kinh ngạc: 12 tỷ tỷ link và hơn 200 triệu domain…

Và thông tin này có thể sẽ khiến bạn kinh ngạc hơn nữa, đó là ahrefs cập nhật thông tin chỉ đứng sau Google mà thôi.

Vậy, cùng giải thích các chỉ số trong ahrefs để xem nó nói lên điều gì?

Giải thích các chỉ số trong ahrefs từ a – z

Domain rating

Dựa trên các backlink tới website, domain rating (xếp hạng tên miền) sẽ mang đến cho bạn thông tin về sức mạnh của website ấy như thế nào. Tuy nhiên, lưu ý là chỉ số này xếp hạng dựa trên kết quả offpage SEO chứ ít tính đến kết quả onpage SEO.

So với một số chỉ số khác của ahrefs, domain rating được đánh giá là có độ chính xác không cao bằng trong thứ hạng của một website. Và nếu quá tình SEO, bạn gặp phải một đối thú có domain rating cao, hãy tự tin lên vì cơ hội chiến thắng vẫn còn nếu có nhiều backlink thật chất lượng về website của mình.

Url Rating

Url Rating là chỉ số dùng để đo lường niềm tin và sức mạnh của một Url nào đó cụ thể. Kết quả đo có được dựa trên những backlink mà url sở hữu.

Với Url rating, onpage SEO không mang nhiều ý nghĩa đối với kết quả đánh giá Url. Url rating được xếp hạng với điểm cao nhất là 100 điểm. Muốn tăng kết quả xếp hạng Url rating, bạn cần tăng cường chất lượng backlink.

Ahrefs Rank

Ahrefs Rank là chỉ số dùng để chỉ kết quả thứ hạng của website. Kết quả này có được dựa trên chất lượng và số lượng backlink trỏ về website ấy.

Trong việc xếp hạng này, Ahrefs Rank  đánh giá cao domain rating hơn là Url rating.

Keyword difficult

Keyword Difficult  mang ý nghĩa là độ khó của một từ khoá. Chỉ số Keyword Difficult trong ahrefs có khả năng đem đến kết quả về độ khó của một từ khoá để xếp hạng trong top 10 Google theo thang điểm từ 1-100.

Tuy nhiên, kết quả này thực sự không mang nhiều ý nghĩa đối với các SEOer. Kết quả SEO từ khóa có thể sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào kinh nghiệm cũng như năng lực của các SEOer hơn là kết quả đánh giá độ khó của từ khóa. Vì vậy, nếu từ khóa bị đánh giá là quá khó hãy cứ tự tin lên. Bạn sẽ làm được nếu là một SEOer giỏi và dành hết tâm huyết cho dự án.

Anchor text

Anchor text là một chỉ số trong ahrefs. Chỉ số này dùng để chỉ những ký tự thể hiện ra bên ngoài, nhìn thấy được khi liên kết tới các vị trí khác.

Chỉ số Anchor text trong ahrefs sẽ cho bạn biết đối thủ  của bạn phân bổ mật độ từ khóa như thế nào. Từ đó, lên kế hoạch phân bổ từ khóa sao cho loại bỏ những hạn chế của đối thủ, tận dụng những ưu điểm của họ.

Các chỉ số trong ahrefs không chỉ có vậy, tuy nhiên, không thể trình bày một lúc được chi tiết hết các chỉ số này. Nắm rõ các chỉ số trên là bạn đã nắm được những điều quan trọng nhất trong ahrefs rồi đấy
https://web5s.net/  – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!