Trong lĩnh vực Marketing Online, khái niệm Google Analytics là gì? Quy trình hoạt động của dịch vụ này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Marketing Online ngày càng khẳng định được tầm quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Google Analytics là dịch vụ đang được rất nhiều công ty ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay trong Marketing Online. Vậy Google Analytics là gì? Quy trình hoạt động của dịch vụ này gồm những bước cụ thể nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời của chủ đề này qua bài viết sau đây.

Google Analytics là gì?

Google Analytics là được phát hành bởi Google, khách hàng có thể sử dụng thoải mái mà không tốn bất kỳ mức phí nào. Mục đích sử dụng chính của dịch vụ là đánh giá hoạt động Online Marketing có mang tới hiệu quả hay không. Đây là dịch vụ dễ sử dụng và tất cả mọi người đều có thể sử dụng được.

Google Analytics là nơi có thể mang đến cho khách hàng rất nhiều dữ liệu về traffic, nguồn traffic, những dữ liệu cần thiết cho nhân khẩu học, một số hành vi phổ biến của người tiêu dùng trên các website hiện nay,…

Dịch vụ Google Analytics còn được tích hợp thêm với nhiều sản phẩm khác của Google như: Google Adwords, Google Adsense, Google Webmaster Tools…

Một số tính năng chính của dịch vụ này bao gồm:

  • Có thể thể dễ dàng điều chỉnh Dashboard để theo dõi các dữ liệu cần thiết.
  • Dùng Advanced Segment để tiến hành theo sát các dự án cụ thể.
  • Thao tác với các dữ liệu nhân khẩu học của  nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, các chủ đề được yêu thích,…
  • Theo dõi các lượt tìm kiếm của khách hàng tại website của doanh nghiệp.
  • Thực hiện hình ảnh hóa những nội dung được khách hàng yêu thích nhất.
  • Funnel Visualization: Nắm rõ được bước người dùng bỏ shopping cart.
  • Theo sát và nắm rõ được tổng số doanh thu của sản phẩm.
  • Theo sát và hiểu rõ hành vi của người dùng.
  • Xây dựng được các mô hình chuẩn để theo dõi mức độ khác biệt về sự tham gia của các kênh marketing.

Hiện nay, dù đã có rất nhiều dịch vụ khác với tính năng tương tự ra đời,. Tuy nhiên, với các lợi ích đa dạng và khách hàng được sử dụng hoàn toàn miễn phí, Google Analytics đang khẳng định được vị thế là công cụ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Nhiều website của các doanh nghiệp lớn trên thế giới như Puma, BuildDirect,… đang sử dụng dịch vụ Google Analytics.

Quy trình hoạt động của Google Analytics là gì?

Một chuỗi hoạt động của Google Analytics gồm có 4 bước chính như sau: Data Collection, Configuration, Processing, Reporting.

Data Collection

Khi khách hàng thực hiện lượt truy cập vào website của doanh nghiệp, mọi thông tin đều được Google nắm rõ và tiến hành thu thập thông qua một đoạn mã Java Script. Mọi thông tin về khách hàng được khai thác thông qua Cookie.

Cookie tiến hành lưu trữ những dữ liệu quan trọng như địa điểm của khách hàng (nơi sinh sống, ngôn ngữ sử dụng), giới tính, trình duyệt đang dùng, độ phân giải của màn hình đạt bao nhiêu.

Khi khách hàng thực hiện bất cứ một hoạt động nào trên website, một đoạn code sẽ được lưu lại và gửi lên lưu trữ trên một server của Google.

Configuration

Hàng ngày số lượng dữ liệu được đưa vào server của Google rất lớn. Những thông tin này cần phải được đóng gói và phân loại để chọn lọc thoogn tin cần thiết và bỏ đi những thông tin thừa.

Processing

Mọi thông tin được tiến hành xử lý theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp. Dữ liệu đã được xử lý hoàn toàn không thể khôi phục lại được. Do đó, Google luôn cảnh báo nên dùng 3 bản View và cực kỳ cẩn thận với những bộ lọc này.

Reporting

Thông tin sau khi đã được lọc hoàn chỉnh sẽ tiến hành xuất dưới Report để khách hàng theo dõi.

 

Qua bài viết, hy vọng bạn đã có được câu trả lời chính xác nhất về “Google Analytics là gì?”. Từ đó, sử dụng dịch vụ này hiệu quả hơn mang đến nhiều thành công trong kinh doanh cho các doanh nghiệp. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ này, hãy liên hệ ngay https://web5s.net/
https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!