Bạn chưa hiểu rõ Google Panda là gì? Cách thức hoạt động của công cụ này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu nhé!

Nhắc đến google Panda nếu bạn là những người seoer chắc chắn sẽ biết đến công cụ này. Google Pan là một thuật toán SEO của google. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ được khái niệm Google Panda là gì? Mục đích nhắm đến cũng như các cách thức hoạt động để đánh giá website của công cụ Google Panda này. Cùng tìm hiểu ngay những thông tin này qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về công cụ này nhé!

                 Google Panda là gì và những điều bạn nên biết về công cụ này

Khái niệm Google Panda là gì?

Rất nhiều luôn thắc mắc câu hỏi “Google Panda là gì?” Bạn có thể hiểu đơn giản nó chính là tên của một thuật toán SEO của Google. Nó được sử dụng để hỗ trợ cho các công cụ tìm kiếm trên website để trả về các kết quả chính xác và phù hợp với người dùng.

Công cụ Google Panda này sẽ loại bỏ những nội dung rác như: sai, copy hay những nội dung của các website thương hiệu kém. Bạn sẽ lọc mọi thứ rác chỉ để lại những thông tin hoàn hảo nhất tiếp cận thân thiện hơn đến người dùng.

Công cụ Google Panda này trước đây khi mới ra mắt cũng đã từng bị rất nhiều website khiếu nại. Bởi nó làm ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tìm kiếm của đơn vị họ. Nhưng khi thuật toán này đã được hoàn thiện dần và người dùng cũng hiểu được nó hỗ trợ rất nhiều giúp phục vụ hiệu quả hơn. Google Panda cung cấp đến những website uy tín có nội dung chất lượng nhất cho nên người dùng cảm thấy khá hài lòng về công cụ này.

Mục tiêu nhắm đến của công cụ Google Panda chính là gì?

Khi bạn muốn làm một điều gì đó cũng cần phải xác định được mục tiêu hướng đến. Bạn muốn sử dụng các thuật toán Seo Google như Google Panda cũng vậy. Để giúp seo website tối ưu hơn thì mục tiêu nhắm đến của công cụ Google Panda đó chính là:

     Google Panda nhắm đến rất nhiều mục tiêu để triển khai phát triển website

  • Những website có nhiều backlinks nhưng trên những trang Pr thấp
  • Tỷ lệ bounce rate cao
  • SEO On-page không tối ưu và không sử dụng các liên kết nội bộ vào nội dung website
  • Một Website có quá nhiều backlink
  • Website không có nhiều liên kết trỏ ra ngoài
  • Lượng từ khóa quá nhiều hoặc quá ít.

Cách thức hoạt động của công cụ Google Panda như thế nào?

Nhiều người sau khi đã tìm hiểu về thuật toán SEO google này nên rất muốn tìm hiểu về cách thức hoạt động của Google Panda. Và bạn muốn website của mình chất lượng hơn thì nên nắm rõ cách thức hoạt động thuật toán này. Khi mình đã nắm chắc được công cụ này sẽ tìm được các giải pháp để né tránh giúp tối ưu seo cho website của đơn vị mình hơn.


               Cách thức hoạt động của Google Panda vô cùng quan trọng

Trong cách thức hoạt động làm việc của thuật toán Google Panda sẽ có những điểm quan trọng bạn không thể bỏ qua đó là:

  • Thứ hạng website thay đổi sắp xếp 30 ngày 1 lần
  • Sắp xếp thứ hạng website dựa trên sự tương tác người dùng với website
  • Google Panda quản lý tỷ lệ nhấp và nội dung rất hiệu quả
  • Thứ hạng của website sẽ bị thụt giảm nếu website xấu và nội dung kém chất lượng.

Đó là những điểm quan trọng và mấu chốt trong cách thức làm việc của công cụ này. Google Panda hoạt động rất máy móc nhưng nó vẫn phụ thuộc cách các bạn thiết lập sẵn. Do vậy bạn có thể dễ dàng tìm ra được giải pháp tối ưu và phát triển sao cho website của mình hoạt động tốt nhất.

Trên đây là những thông tin giới thiệu về khái niệm Google Panda là gì? Mục tiêu nhắm đến của công cụ này cũng như cách thức hoạt động của nó trên Google. Bạn chưa hiểu rõ thì nên tham khảo ngay để bổ sung thêm kiến thức hỗ trợ cho việc phát triển và tối ưu website của mình. Chúng tôi đã liệt kê khá chi tiết và cụ thể những điều về thuật toán Seo Google này để bạn có thể hiểu cụ thể hơn về nó.

Nếu bạn vẫn còn khá nhiều câu hỏi cũng như những băn khoăn khác chưa có lời giải đáp. Hãy  tham khảo thêm mọi thông tin ngay tại website https://web5s.net/ để được hỗ trợ tư vấn tận tình và chu đáo hơn nhé. Hy vọng bạn sẽ có thể cải thiện thứ hạng và đưa website mình lên vị trí tìm kiếm top đầu như bạn mong muốn.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!