Bài viết dưới chúng tôi sẽ hướng dẫn xây dựng PBN chất lượng, mời các bạn cùng tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình seo.

Để seo một website lên được thứ hạng cao và giữ vững tại vị trí đó là điều không đơn giản. Nó cần tổng hợp nhiều yếu tố khác nhau, trong đó xây dựng các website vệ tinh tạo backlink cho website chính là một trong yếu tố rất quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn xây dựng PBN chất lượng, mời các bạn cùng tham khảo.

PBN là gì?

                                               Private Blog Network

PBN là từ viết tắt của Private Blog Network, đây là hệ thống domain có chất lượng tốt về backlink. Các seoer sử dụng PBN nhằm xây dựng liên kết tạo kết quả tìm kiếm tăng thứ hạng cho website chính.

Hiểu nôm na PBN chính là hệ thống website vệ tinh giúp tạo những backlink chất lượng cho website chính.

Hướng dẫn xây dựng PBN chất lượng

Xây dựng PBN chất lượng là điều không dễ và phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và chi phí.

Để xây dựng PBN chúng ta cần chuẩn bị:

  • Tìm Domain đáp ứng đủ tiêu chuẩn làm trang vệ tinh.
  • Mua Domain.
  • Mua Hosting để xây dựng vệ tinh.
  • Cài đặt cơ bản cho trang.
  • Order nội dung cho trang.

Tìm Domain

                        Nên chọn tên miền có đuôi thông dụng như .com, .net, .org

Tìm domain là phần khó khăn nhất khi xây dựng PBN bởi phải tìm domain đáp ứng đủ tiêu chuẩn làm trang vệ tinh. Các bước để tìm được domain nhanh chóng, hiệu quả. Để tìm các bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ExpiredDomains.

Bước 2: Chọn đuôi tên miền: Ngoài những tên miền có đuôi .com, .net, .org thông dụng bạn có thể chọn những tên miền ít phổ biến hơn như .info, .biz, .co, .tv, .us, .me, .mobi…

Bước 3: Thiết lập Filter. Tải danh sách Domain về. Tại bước này bạn có thể tải  file về dưới  2 định dạng là .csv hoặc dạng .txt.

Bước 4: Kiểm tra CF, TF với MajesticSEO.

Sau khi tải domain về chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra CF, TF với MajesticSEO. Những domain có đuôi vô nghĩa như zyzl88.com, cx888888.com, k70008.com sau khi kiểm tra CF,TF sẽ loại bỏ bởi chúng 100% là spam. Tiếp theo những đuôi có tên Trung Quốc cũng sẽ bị loại bỏ.

Bước 5: Kiểm tra Page Authority và Domain Authority với Moz.

Bước này thực chất là check lại domain lần nữa cho chắc, những domain đạt tiêu chuẩn  thỏa mãn các yếu tố của DA > 20 và PA >30, mozRank>4 sẽ được giữ lại để sử dụng vào các bước tiếp theo trong quá trình xây dựng PBN hiệu quả.

Bước 6: Sử dụng Ahrefs, Majestic hoặc Moz để kiểm tra Backlink.

Với bước 6 này bạn có thể tùy chọn công cụ nào trong 3 công cụ  Ahrefs, Majestic hoặc Moz để kiểm tra Backlink.

Dùng Random check thử một vài  links để xem backlink có tự nhiên không nếu đa số link của domain đến từ những trang chỉ toàn link thì nên loại bỏ.

Bước 7: Dùng Archive.org để kiểm tra tiểu sử của domain

Trên Archive.org chúng ta sẽ lần lượt tiến hành kiểm tra tiểu sử lý lịch của các domain. Nó sẽ show ra cho chúng ta biết nội dung trang này là gì khi nó còn tồn tại, đồng thời chúng ta còn biết được nội dung trang đã được thay đổi bao giờ chưa, trang này có nội dung gì bất ổn không…

Mua domain, hosting

Sau khi đã tiến hành tìm và domain qua các bước trên, chúng ta sẽ tiến hành mua domain nếu thấy phù hợp.

Nguyên tắc quan trọng nhất các bạn cần chú ý là mỗi domain chúng ta sử dụng một tài khoản, mọi thông tin từ email, tên tài khoản cũng phải không giống nhau để tránh google tìm ra.

Cài đặt cơ bản cho trang

Chúng ta có thể chọn WordPress hoặc  Plugin để xây dựng hệ thống .

Tiếp đó tiến hành cài đặt theme, cài đặt Plugin. Với mỗi loại Plugin chúng ta nên pick random một plugin.

Order nội dung cho domain

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành một PBN, các bạn nên thuê đội ngũ content viết lại các bài đã có sẵn theo ý riêng của họ, không nên sử dụng content spin làm ảnh hưởng đến website chính.

Mỗi trang website vệ tinh cần 5-10 bài liên quan đến chủ đề và duy trì mỗi tháng 2-4 bài để trang luôn được cập nhật nội dung để không bị Google để ý.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xây dựng PBN chất lượng, qua những thông tin chúng tôi vừa cung cấp hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức về xây dựng PBN.

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn xây dựng PBN chất lượng. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm về seo, các bạn nên thuê các đơn vị chuyên về seo website để được hỗ trợ tốt nhất. Quý vị các bạn có thể truy cập trang web  https://web5s.net/ , đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ tư vấn các bạn các phương pháp xây dựng PBN phù hợp với website của bạn để có thể nhanh chóng nâng thứ hạng tìm kiếm.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!