Khái niệm và mục đích của SEO là những vấn đề cơ bản được nhiều người quan tâm khi mới nhắc về SEO. Dưới đây sẽ là một số thông tin cơ bản về lĩnh vực này.

Khi bạn đến với lĩnh vực làm Web thì sẽ tiếp xúc với nhiều với SEO và bạn cần phải biết về nó. Vậy khái niệm và mục đích của SEO là như thế nào đối trong lĩnh vực làm Website? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào về những vấn đề liên quan đến SEO.

Khái niệm của SEO

                                       SEO là công cụ để tối ưu hóa website

SEO là chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (với ý nghĩa Tối ưu hóa máy tìm kiếm). Dựa trên các từ khóa tìm kiếm nhất định mà SEO sẽ đưa ra các phân tích về hoạt động và các thuật toán mà người dùng hay sử dụng trên máy tính để cải thiện thứ hạng của Website. Người làm SEO có thể sử dụng các thủ thuật đơn giản hoạt phức tạp để thực hiện công việc của mình.

SEO trong quan niệm của những người làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì nó là tập hợp những phương pháp. Những cách thức để tối ưu hóa toàn bộ website; giúp cho website thân thiện hơn với bộ tìm kiếm trên máy tính và giúp cho từ khóa được google chú ý đến.

Những công việc khi làm SEO đó là:

  • Tìm hiểu về lĩnh vực chuẩn bị làm SEO.
  • Phân tích về Website và các đối thủ.
  • Đưa ra kế hoạch SEO và làm list từ khóa.
  • Tối ưu cấu trúc website sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm.
  • Tạo ra nội dung chất lượng cho website dựa trên các từ khóa.
  • Xây dựng hệ thống backlink chất lượng trỏ về website
  • Kiểm tra từ khóa theo định kỳ để duy trì kết quả…

Mục đích làm SEO

                                                Các mục đích của việc làm SEO

Theo như tên gọi và định nghĩa, mục đích của SEO là tối ưu hóa website nhằm đưa từ khóa có liên quan lên top đầu của bảng tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Điều này sẽ giúp mọi người biết đến thông tin của bạn nhiều hơn. Vì thế mục đích làm SEO chính là tạo điều kiện cho việc phát triển thương hiệu, và các kế hoạch kinh doanh online; giúp tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh thương mại trong thời đại Internet phát triển bùng nổ. Vì thế nếu doanh nghiệp muốn thành công trong lĩnh vực Marketing online thì cần phải tập trung vào làm SEO sao cho hiệu quả.

Theo như thói quen tìm kiếm thông tin trên internet của mọi người thì họ chỉ truy cập vào những trang web ở những vị trí đầu tiên và ít khi trung cập đến trang thứ 2 để tìm kiếm nội dung tương tự. Những Website ở top đầu sẽ được ưu tiên lựa chọn. Vì vậy mà công việc của SEO sẽ góp phần đưa thông tin của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của họ

Lợi ích của SEO

SEO mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn kinh doanh online hay các nhà quản trị trang Website.

                            Áp dụng SEO hiệu quả sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận

Tiết kiệm chi phí quảng cáo. Thay vì bạn sử dụng các công cụ quảng cáo trên Google và bạn phải trả phí thì bạn nên đầu tư vào SEO nhiều hơn. Bởi nếu bạn định quảng cáo cho website của mình thì bạn phải trả tiền thường xuyên và liên tục. Trong khi nếu bạn làm SEO hiệu quả, đưa website lên top đầu tìm kiếm thì website của bạn vẫn sẽ ở top đầu và bạn không cần trả phí thêm.

SEO giúp khách hàng xác định đối tượng cụ thể. Với những quảng cáo web trên các diễn đàn thì bạn khó có thể xác định được đâu là khách hàng chính của mình. Nhưng khi bạn làm SEO và đưa trang web lên top đầu tìm kiếm thì những người có nhu cầu sẽ tự động tìm đến bạn. Và đây chính là những khách hàng mà bạn cần tìm kiếm.

Áp dụng SEO vào trong các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp sẽ giúp bạn tạo dựng được hình ảnh uy tín trong lòng khách hàng. Bởi theo quan điểm của nhiều người thì trang web nào có lượng người truy cập nhiều thì đó chính là một trang web đáng tin cậy.

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về khái niệm và mục đích của SEO, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực này thì cần phải hiểu thêm về các thuật ngữ chuyên ngành. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về SEO qua trang web