Để có kết quả SEO tốt, các SEOer cần nắm chắc và thực hiện thật tốt các kỹ thuật SEO Onpage. Các kỹ thuật đó là gì? Bạn nên chú ý điều gì trong những kỹ thuật này?

Để có kết quả SEO vượt xa đối thủ của mình, các SEOer cần nắm chắc và thực hiện thật tốt các kỹ thuật SEO Onpage. Các kỹ thuật đó là gì? Bạn nên chú ý điều gì trong những kỹ thuật này? Không phải ai cũng trả lời được câu hỏi này một cách chính xác. Bởi vậy hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn bài viết chi tiết về những kỹ thuật onpage mới nhất năm 2018.

Những yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi SEO Onpage

Tiêu đề mô tả

       Kỹ thuật SEO Onpage đầu tiên bạn cần nắm là thẻ tiêu đề và mô tả

Khi tìm kiếm trên các công cụ như google, thì bài viết sẽ xuất hiện với 3 yếu tố SEO Onpage cơ bản là tiêu đề, mô tả và đường dẫn URL. Bài viết của bạn có được click nhiều hay không phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố này.

Đối với phần tiêu đề, số ký tự mà nó sở hữu chỉ nên từ 55 – 65 ký tự. Nếu đặt từ khóa ngay phía đầu câu so với giữa và cuối câu thì kết quả SEO sẽ tăng hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, chỉ cần vậy thôi thì chưa đủ, tiêu đề và mô tả phải có câu từ hợp lý, kích thích người đọc. Những cụm từ như “làm thế nào”, “hướng dẫn từng bước” hay “cập nhật mới nhất năm” … luôn nhận được sự quan tâm của người đọc hơn.

Tối ưu đường dẫn URL

Đường dẫn URL là kỹ thuật SEO Onpage quan trọng bạn cần phải lưu ý. Những URL ngắn, rõ ràng, đánh mạnh vào trọng tâm bài viết sẽ được Google đánh giá cao hơn hẳn so với những URL dài và khó hiểu.

Mỗi đường dẫn URL, các SEOer nên để tốt nhất là dưới 5 từ mà thôi và tránh sử dụng các ký tự đặc biệt như dấu phẩy, chấm, .. trong URL. Hãy tạo ra một URL thân thiện, để bài viết của bạn được xếp hạng cao hơn và người dùng dễ nhận biết nội dung khi chỉ nhìn thấy đường dẫn.

Tối ưu các thẻ Heading, mật độ từ khóa

           Các thẻ Heading là yếu tố quan trọng trong kỹ thuật SEO Onpage

Trong bài viết thì để người dùng dễ đọc, dễ nắm bắt nội dung, các thẻ Heading là cực kỳ quan trọng. Mỗi bài sẽ chỉ có một thẻ H1, tùy thuộc vào nội dung từng bài mà số lượng các thẻ Heading phụ có thể thay đổi. Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều thẻ Heading trong 1 bài, bởi Google không yêu thích điều này.

Một điều bạn cần lưu ý nữa là về mật độ từ khóa. Hãy đặt từ khóa hợp lý trong bài, sao cho bài viết vẫn có nghĩa mà không gượng ép. Bạn có thể phân bố một lần ở đoạn đầu tiên, một lần nữa ở giữa bài và cuối cùng là phần kết.

Tập trung vào nội dung

Làm SEO, thứ chính yếu đầu tiên bạn cần chú ý chính là nội dung. “Content is king” chính là kim chỉ nam cho tất cả các SEOer hiện nay. Nếu bạn có nội dung tốt và triển khai thêm các kỹ thuật SEO Onpage được trình bày ở trên đây thì tăng thứ hạng cho bài viết của bạn không phải là điều khó khăn.

Content luôn là yếu tố quan trọng quyết định bài viết của bạn có thật sự chất lượng hay không

Người đọc vào website của bạn là để đọc thông tin, vì vậy, hãy cung cấp cho họ thông tin mà họ cần. Tập trung chính vào từ khóa, nội dung bổ sung làm rõ cho từ khóa đó. Nếu bạn chỉ cung cấp những thông tin sơ sài, qua loa thì ngay lập tức, người đọc sẽ không đánh giá cao bạn, họ sẽ tìm ra những địa chỉ khác uy tín hơn.

Ngoài những kỹ thuật SEO Onpage được trình bày ở trên đây thì còn một số kỹ thuật khác như tối ưu internal links, liên kết ngoài, hình ảnh, bố cục trang, … sẽ được làm rõ trong bài viết tiếp theo của chúng tôi. Hãy bấm nút theo dõi và chờ đón đọc những thông tin hấp dẫn cho bạn nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc nào về lĩnh vực này hoặc tìm kiếm các đơn vị SEO uy tín, chất lượng, hãy truy cập ngay vào địa chỉ:https://web5s.net/  sẽ đảm bảo kết quả tốt nhất cho website của bạn khi sử dụng dịch vụ tại đây.

   https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!