Người làm tối ưu hóa website thường không chú trọng vào Bounce Rate nhưng đây lại là một tỷ lệ quan trọng với người bán hàng. Do đó, làm thế nào để giảm Bounce Rate hiệu quả luôn được quan tâm.

Bounce Rate là một trong những yếu tố khiến người tối ưu vô cùng đau đầu để tìm cách giải quyết. Mặc dù Bounce Rate không có ảnh hưởng quá lớn tới quá trình tối ưu hóa website nhưng lại đóng góp một phần quan trọng vào quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng của các thương hiệu bán hàng. Do đó, việc làm thế nào để giảm Bounce Rate hiệu quả luôn là vấn đề cần được quan tâm.

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate là tỷ lệ % khách truy cập hoạt động trên website và thoát ngay mà không tiếp tục thực hiện các hành động tiếp theo. Thông thường, khi khách truy cập ở lại website và tìm kiếm các thông tin khác có nghĩa là website của bạn thu hút họ đồng thời có những thông tin giá trị đối với họ. Do đó, nếu tỷ lệ Bounce Rate cao, chủ sở hữu website cần phải xem xét vấn đề tối ưu hóa cũng như nội dung của website.

Bounce Rate là một trong những tỷ lệ quan trọng đối với các thương hiệu bán hàng

Nếu như bạn tìm kiếm và phát hiện ra tỷ lệ Bounce Rate thấp, bạn nhất định phải đưa ra biện pháp giải quyết nếu như không muốn khách hàng tiềm năng rời đi mất. Một vài cách cải thiện tỷ lệ Bounce Rate dưới đây nhất định sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

Làm thế nào để giảm Bounce Rate hiệu quả?

Cải thiện chất lượng nội dung

Để giảm tỷ lệ Bounce Rate hiệu quả, điều đầu tiên mà bạn cần làm là cải thiện chất lượng nội dung. Nếu website của bạn có chứa những thông tin hữu ích cho người dùng, họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn và tất nhiên bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội tìm thấy những khách hàng tiềm năng hơn.

             Nội dung chất lượng đồng nghĩa với việc website của bạn chất lượng

Một nội dung chất lượng là một nội dung có ý nghĩa, đánh đúng trọng tâm và nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, người tối ưu cũng nên tối ưu hóa nội dung và từ khóa sao cho hợp lý để người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn. Bạn có thể sử dụng một vài cách trình bày ngắn gọn xúc tích bằng các gạch đầu dòng để người đọc cảm thấy thoải mái hơn.

Điều hướng Internal Link hợp lý

Internal Link được sử dụng để liên kết các nội dung với nhau, thu hút người đọc và đưa họ từ bài viết này cho tới bài viết khác. Tuy nhiên, không phải bất cứ website nào cũng sở hữu một hệ thống Internal Link hợp lý, phù hợp với nhu cầu tìm hiểu liên tiếp của người dùng.

Internal Link sẽ đóng góp một phần quan trọng vào việc giảm Bounce Rate hiệu quả

Do đó, để người dùng thường xuyên hoạt động ở website của bạn, bạn cần phải biết cách điều hướng Internal Link thật chuẩn xác, sao cho người đọc đọc hết bài này sẽ cảm thấy hứng thú với bài viết sau thông qua Internal Link. Nếu bạn làm được điều này, tỷ lệ Bounce Rate sẽ có sự cải thiện nhanh chóng.

Tối ưu hóa website

Ngoài Internal Link và chất lượng nội dung của các bài viết trên website thì bạn cũng không thể bỏ qua việc tối ưu hóa website. Công việc tối ưu hóa website bao gồm tối ưu hóa tốc độ và tối ưu hóa giao diện website.

Với việc tối ưu hóa tốc độ, bạn nên thường xuyên kiểm tra tốc độ load trang và cải thiện nhanh chóng. Một cách khác giúp bạn tối ưu hóa tốc độ website là ăn vạ code.

Với việc tối ưu hóa giao diện website, bằng óc thẩm mỹ và các chỉ số kỹ thuật cung cấp, bạn nên sử dụng những giao diện đơn giản, dễ thực hiện các thao tác. Bên cạnh đó, những nội dung của website cũng nên sắp xếp có trật tự, phân bổ ở những khu vực bắt mắt để người đọc có thể nhìn thấy ngay khi truy cập vào website.

Ngoài ra, khi thực hiện tạo và cải thiện website, bạn cũng nên hạn chế Pop – up và quảng cáo không có ích. Tất cả những điều này sẽ đóng góp to lớn vào công việc giảm Bounce Rate hiệu quả. Những cách xử lý này khá đơn giản và dễ thực hiện. Trong quá trình cải thiện, nếu như có bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website: https://web5s.net/

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!