Liên kết gãy (broken link)  là một trong những trường hợp thường hay gặp phải đối với nhiều website. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu liên kết gãy là gì và những tác động của liên kết gãy đến SEO

Liên kết gãy (broken link)  là một trong những trường hợp thường hay gặp phải đối với nhiều website. Broken link làm ảnh hưởng trực tiếp tới website và gây ra nhiều hệ quả không mong muốn, làm giảm sự hài lòng của khách hàng khi tìm kiếm thông tin. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu liên kết gãy là gì và những tác động của liên kết gãy đến SEO

Liên kết gãy là gì?

Liên kết gãy hay còn thường được biết đến với cái tên broken link lag nhưng link truy cập lỗi hoặc thiếu. Một trong những tình trạng hay gặp phải nhất khi cố gắng truy cập vào các liên kết gãy đó chính là không thể truy cập được. Người dùng có thể nhận được thông báo về lỗi truy cập hoặc được hệ thống yêu cầu kiểm tra lại liên kết đường link.

 

Thông thường liên kết gãy thường bị bắt gặp ở những website mới lập hoặc chưa được hoàn chỉnh về mặt nội dung. Liên kết gãy là trường hợp khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng.

Tác động của liên kết gãy tới SEO

Liên kết gãy có tác động trực tiếp tới hiệu quả của SEO, đa phần là những tác động không mong muốn. Cùng tìm hiểu những tác động phổ biến nhất.

Không thể truy cập đường link

Như đã nói ở trên các broken link đa phần không thể truy cập được. Khi người sử dụng cố tình truy cập các liên kết này sẽ gặp phải một số trường hợp như hiển thị trang trắng, không có nội dung, bị thông báo lỗi.

Như vậy broken link ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng, làm giảm hẳn hiệu quả SEO. Các bài SEO dù được chau chuốt đến mấy nhưng khi không thể tiếp cận đến người truy cập thì cũng không còn ý nghĩa gì.

Thứ hạng website bị ảnh hưởng rõ rệt

Ít người biết rằng những website càng sở hữu nhiều broken link thì lại càng dễ bị đẩy xuống dưới trong các kết quả tìm kiếm từ khóa. Lý do là bởi các công cụ tìm kiếm lớn như Google có những phương thức riêng để phát hiện các liên kết gãy. Tức là trong quá trình tìm kiếm và hiển thị kết quả, Google sẽ ưu tiên những địa chỉ website đã hoàn thiện và không có tình trạng liên kết đứt gãy lên trước.

Ta cũng biết khi tìm kiếm một từ khóa trên google, hàng trăm các kết quả từ những địa chỉ website khác nhau. Sử dụng công cụ SEO chính nhằm mục đích đưa được những kết quả tìm kiếm của website lên đầu. Trường hợp sử dụng SEO mà gặp phải liên kết đứt gãy, website vẫn sẽ không thể nằm trong những kết quả top. Như vậy một hoặc một vài những liên kết đứt gãy có thể ảnh hưởng đến toàn bộ các thông tin của website, khiến cho website đó khó tiếp cận khách hàng hơn.

Tác động sau cùng đối với việc kinh doanh

Không chỉ đơn giản là ảnh hưởng tới SEO, các liên kết đứt gãy còn ảnh hưởng vô cùng xấu tới quá trình kinh doanh của đơn vị. Ta cũng biết khi cần tìm mua một mặt hàng nào đó, người mua sẽ tìm kiếm từ khóa về mặt hàng trên google và lựa chọn những kết quả đầu tiên. Các liên kết đứt gãy khiến website bị đẩy xuống các kết quả cuối cùng.

Hậu quả thấy rõ đó là khách hàng không tiếp cận được website, hoạt động quảng cáo, truyền thông trên web bị ảnh hưởng. Dần dần, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của đơn vị, khiến đơn vị không thể kinh doanh một cách hiệu quả.

Nhiều đơn vị đổ khá nhiều tiền dành cho việc quảng cáo hay tạo hình ảnh, bài viết chất lượng trên website. Các broken link khiến khoản đầu tư về quảng cáo trên website trở nên lãng phí khi không thể đến với khách hàng.

Trên đây là những thông tin thêm về liên kết gãy cũng như những tác động không hề nhỏ của nó đối với hiện quả SEO. Liên kết gãy là hiện tượng cần phải khắc phục sớm để đảm bảo thứ hạng cho website đồng thời cải thiện doanh thu bán hàng. Một website không tồn tại liên kết đứt gãy là website hoàn chỉnh và sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!