Phân bổ mật độ từ khóa trong bài viết hợp lý khi viết bài chuẩn seo là cách hỗ trợ Seo Onpage được Google xếp thứ hạng cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Việc bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến Google đánh giá thấp và thậm chí xếp vào spam. Và phân bổ mật độ từ khóa trong bài viết hợp lý khi viết bài chuẩn seo là cách hiệu quả hỗ trợ Seo Onpage được Google xếp thứ hạng cao. Tuy nhiên, mật độ từ khóa trong bài viết nên phân bổ như thế nào là hợp lý thì không phải ai cũng làm được. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

          Cách phân bổ mật độ key trong bài viết chuẩn Seo dễ dàng lên top

Cách phân bổ mật độ từ khóa trong bài viết chuẩn Seo

Bên cạnh việc bạn diễn đạt đoạn văn đó một cách tự nhiên, hướng người dùng thì mật độ tự khóa phân bổ hợp lý và không gây phản cảm chính là bí quyết cuốn hút người đọc. Dưới đây là cách phân bổ từ khóa trong bài viết cho từng hạng mục trong Seo. Cụ thể:

Từ khóa trong tiêu đề (Title)

Title bài viết chính là chủ đề xuất hiện đầu tiên mà người dùng chọn vào. Trong tiêu đề của bài viết chuẩn seo bắt buộc phải có từ khóa chính. Việc có key trong title vừa giúp bot của Google và người dùng xác định được nội dung chính mà bài viết hướng tới. Từ khóa xuất hiện tại vị trí đầu được bộ máy Google tìm kiếm đánh giá cao hơn. Tùy từng dạng bài viết và bạn kết hợp thêm từ tìm kiếm nhiều nhất giúp chủ đề bài viết thu hút và khiến người đọc tò mò.


                                       Tối ưu title bắt buộc chứa key

Từ khóa trong mô tả (Description)

Mô tả là phần quan trọng sau tiêu đề chính. Google xếp hạng website của bạn cao hay thấp thì Description cũng đóng vai trò chủ chốt. Tong mô tả cũng cần phải có từ khóa chính và xuất hiện ít nhất một lần. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chèn thêm từ khóa phụ hỗ trợ cần thiết. Ví dụ: từ khóa chính của bạn là khóa học Seo thì có thêm từ khóa phụ như khóa học Seo giá rẻ.

                               

                                            Thẻ mô tả có chứa Keyword

Từ khóa trong tiêu đề phụ

Một trong những yếu tố giúp bài viết thêm chuyên nghiệp và khoa học đó chính các tiêu đề phụ. Trong một bài viết chuẩn seo thì tiêu đề phụ chính là các thẻ H có trong bài. Bạn nên phân rõ ràng các ý thành từng mục tiêu đề phụ có từ khóa chính hoặc từ khóa phụ. Khi bạn phân bổ mật độ từ khóa hợp lý sẽ giúp Website của mình được đánh giá tốt hơn.

Tiêu đề trong thẻ Alt của ảnh

Chính bởi thẻ Alt ẩn và không hiển thị rõ nên nhiều người thường bỏ qua. Tuy nhiên, việc bạn chèn từ khóa tiêu đề trong thẻ Alt một cách tự nhiên và không spam giúp người đọc tìm hình ảnh dễ dàng. Đặc biệt, người đọc sẽ hiểu được bức ảnh đó đang nói về nội dung gì và Google cũng đánh giá cao hơn.

Như vậy, trong một bài viết tùy vào độ dài và chia các tiêu đề phụ ra sao để bạn có thể đặt từ khóa tự nhiên và đảm bảo mật độ. Mật độ key trong bài viết chuẩn seo là 3 – 5%. Trong trường hợp bài viết bạn đã chèn đủ từ khóa vào những mục trên thì ở phần bài viết không cần phải chèn nhiều. Bởi lẽ, ý nghĩa mật độ từ khóa càng cao càng tốt trước đây đã sai hoàn toàn.

Kiểm tra mật độ từ khóa chính xác

Như đã nói, mật độ key chuẩn seo là 3 – 5%. Muốn biết bài viết của mình có chuẩn không thì bạn cần sử dụng công cụ Seoquake để kiểm tra. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bằng thao tác thủ công khi nhấn tổ hợp phím Ctrl + F trong bài viết. Sau đó gõ từ khóa chính bài viết của mình vào. Ngay lập tức trình duyệt sẽ hiển thị vị trí từ khóa. Bạn hãy dựa vào số lần xuất hiện và điều chỉnh từ khóa cho hợp lý.

Trên đây là cách phân bổ mật độ từ khóa học lý trong từng phần quan trọng. Cách phân bổ này đảm bảo cuốn hút, tự nhiên và được Google đánh giá cao. Ngoài ra, cách kiểm tra mật độ từ khóa chính xác cũng được chia sẻ chi tiết để có điều chỉnh phù hợp. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong seo website.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!