Nên đặt từ khóa ở đâu trong bài viết để đạt hiệu quả tốt nhất trong Seo? Một số lưu ý đối với từ khóa trong bài viết. Dịch vụ marketing online của Quốc Khánh Marketing.

Trong kinh doanh ngày nay, việc quản lý web để luôn đạt top trong quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng là một phần rất quan trọng tạo nên doanh thu của các doanh nghiệp. Trong đó quá trình viết bài nội dung trên website là công việc được chú trọng rất nhiều. “Nên đặt từ khóa ở đâu trong bài viết để đạt hiệu quả tốt nhất trong Seo?” là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

                                 

                                                  Nên đặt từ khóa ở đâu

Nên đặt từ khóa ở đâu trong bài viết

Dựa vào những thuật toán của Google mà những chuyên gia trong lĩnh vực Seo web đã tổng kết ra những thủ thuật giúp cho việc Seo web diễn ra với kết quả rất tốt. Họ chỉ ra hơn 200 yếu tố xếp hạng của Google. Trong đó vấn đề nên đặt từ khóa ở đâu trong bài viết được tổng kết bởi những chú ý sau:

Đặt trong tiêu đề

Việc đặt từ khóa trong tiên đề là yêu cầu cơ bản nhất trong quá trình viết bài. Quá trình tìm kiếm của Google bắt đầu từ việc tìm kiếm trên các tiêu đề căn cứ vào từ khóa được người dùng xác nhận. Do đó đây là vấn đề giúp cho việc Seo on – page đạt kết quả tốt.

Quá trình đặt tiêu đề thường giới hạn trong vòng 65 ký tự để tạo nên hiệu quả tối ưu. Đây cũng là kinh nghiệm được tổng kết từ việc nghiên cứu các thuật toán của các công cụ tìm kiếm phổ biến.

Đặt từ khóa trong thẻ mô tả

Từ khóa đặt trong thẻ mô tả giúp hiển thị việc khái quát nội dung của bài viết trên kết quả tìm kiếm, giúp cho người dùng nhanh chóng lựa chọn bài viết mình mong muốn.

Đặt từ khóa trong phần giới thiệu

Phần này là phần đầu tiên của một bài viết nên từ khóa cần phải xuất hiện tại đây để robot của các công cụ tìm kiếm phát hiện nhanh chóng.

Đặt từ khóa trong Heading

Khi đi sâu vào việc tìm kiếm nội dung bài viết, công cụ tìm kiếm sẽ dò tìm ở các thẻ H1 của bài viết. Theo thứ tự tìm kiếm này, từ khóa đặt tại các Heading sẽ là phương án tối ưu giúp cho kết quả Seo như ý.

Đặt từ khóa trong Headline

Phần này là phần quan trọng, là nội dung nổi bật nên từ khóa cần phải được bố trí tại đây.

Đặt từ khóa trong thẻ ảnh

Một phần cần được chú trọng là thẻ ảnh nên xuất hiện từ khóa chính hoặc từ khóa phụ để các robot dễ dàng tìm kiếm. Từ đó cho ra kết quả Seo on – page tốt nhất.

Một số lưu ý khác đối với từ khóa trong bài viết

Mật độ từ khóa

Để tránh bị cho là spam hoặc thứ hạng tìm kiếm không cao việc quản lý mật độ từ khóa chính và từ khóa phụ rất là quan trọng. Bên cạnh đó việc đặt quá nhiều từ khóa vào bài làm cho nội dung bài viết bị gượng gạo, không tự nhiên.

Lựa chọn từ khóa

Việc lựa chọn từ khóa rất quan trọng, từ khóa phải là loại từ mà được nhiều người tìm kiếm để cho kết quả Seo top được tốt nhất. Ngoài ra, từ khóa cũng giữ vị trí chủ đạo, là nội dung chính của bài viết cho nên việc lựa chọn từ khóa phải được chú trọng đặc biệt.

Độ dài của từ khóa

Từ khóa cần có độ dài phù hợp không chỉ để việc viết bài dễ dàng mà còn giúp cho việc tìm kiếm và tính mật độ từ khóa đạt kết quả tốt.

Chèn từ khóa sao cho phù hợp với ngữ nghĩa câu

Quá trình viết bài cần sự xuất hiện từ khóa một cách tự nhiên, hợp ngữ nghĩa của câu để người đọc lựa chọn bài viết hữu ích cho nhu cầu tìm kiếm của mình.

Thêm kiến thức về cách đặt từ khóa và Seo tại https://web5s.net/

https://web5s.net/– Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!