Điều mà các SEOer đang quan tâm nhất hiện nay là nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu. Việc nghiên cứu từ khóa là yếu tố cốt lõi để có được chiến dịch AdWords hoàn hảo

Dịch vụ SEO từ khóa ngày càng phát triển và tính cạnh tranh cũng ngày càng cao. Tuy nhiên điều mà các SEOer đang quan tâm nhất hiện nay là nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu. Việc nghiên cứu từ khóa chính là yếu tố cốt lõi để có được chiến dịch AdWords hoàn hảo. Để biết được chính xác nhất nên SEO từ khóa nào thì hãy đọc ngay bài viết này.

Thói quen tìm kiếm bằng từ khóa không dấu của người dùng

Chúng ta ai cũng biết nhiều người khi tìm kiếm thông tin sản phẩm hay một dịch vụ nào đó vẫn thường gõ tiếng việt không dấu. Đơn giản là vì muốn tiết kiệm thời gian và họ nghĩ rằng gõ không dấu cũng có thể tìm được thứ mình muốn.

Ngoài ra nhiều người gõ không dấu bởi vì họ chưa biết cách sử dụng bàn phím một cách thành thạo. Vì vậy khi gõ tiếng Việt có dấu sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc sửa chữa.

Hơn nữa nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh đang ngày một tăng cao và nó cũng trở thành công cụ hỗ trợ tìm kiếm đắc lực. Nhưng khi gõ tiếng Việt trên điện thoại lại mất nhiều thời gian nên họ thường gõ không dấu để tìm cho nhanh.

Chính vì thói quen này nên nhiều SEOer vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn SEO từ khóa không dấu hay có dấu để quảng bá cho website của mình.

Nhiều SEOer lựa chọn SEO từ khóa không dấu. Nhưng liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả và an toàn?

                                           Có nên đầu tư vào SEO từ khóa không dấu

Nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu?

Chúng tôi khuyên bạn nên SEO từ khóa có dấu. Tại sao lại như vậy? Hãy đọc những lý do dưới đây để hiểu rõ hơn về điều đó.

Google đang thay đổi và nỗ lực phát triển dịch vụ

Google là một trong những công cụ tìm kiếm hữu dụng đối với mọi người. Chính vì thế khi tìm kiếm một thứ gì đó người ta thường sử dụng Google. Và sự thay đổi của công cụ tìm kiếm này sẽ giúp cho các SEOer đưa ra các chiến lược quảng bá phù hợp.

Hiện nay Google đang nỗ lực thay đổi để dịch vụ tìm kiếm của mình trở nên tốt hơn, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng và khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. Để có thể làm được điều này thì máy chủ tìm kiếm của họ phải lọc nội dung website theo các ngôn ngữ mà người dân quốc gia đó đang sử dụng.

Ở Việt Nam khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google thì thường được trả về kết quả là những từ khóa có dấu.

Chẳng hạn như khi bạn tìm kiếm từ khóa “seo duy trì” và “seo duy tri” thì Google sẽ ưu tiên các trang web có nội dung mô tả về từ khóa “seo duy trì”

Như vậy có thể thấy rằng Google muốn đem lại cho người dùng những kết quả tìm kiếm chính xác nhất nên sẽ ưu tiên hiển thị các bài viết về xoay quanh từ khóa có dấu.

              Ví dụ so sánh về kết quả tìm kiếm từ khóa không dấu và có dấu

Có thể thấy rằng cho dù bạn cố tình SEO từ khóa không dấu hoặc mô tả website bằng những đoạn viết không dấu thì bài viết của bạn vẫn không được ưu tiên.

Người dùng thường muốn click vào những kết quả rõ ràng

Về phía người dùng tất nhiên họ sẽ lựa chọn những bài viết mô tả rõ ràng về thứ mà họ đang tìm kiếm. Vì thế các bài viết có dấu mô tả rõ ràng sẽ được lựa chọn nhiều hơn là những bài viết sử dụng cả từ khóa không và có dấu. Hơn nữa các trang web sử dụng tiếng Việt có dấu thường dễ đọc và thân thiện với người dùng hơn.

Lượng traffic tăng lên nhờ từ khóa có dấu

Thực tế đã chứng minh rằng từ khóa có dấu đem lại cho các trang web lượng traffic khá dồi dào. Đặc biệt là các trang web tư vấn, giáo dục hoặc hướng dẫn thường bắt buộc người dùng tìm kiếm từ khóa có dấu để cho ra kết quả chính xác và chất lượng hơn.

Lượng người tìm kiếm bằng từ khóa có dấu đang ngày càng tăng

Hiện nay trình độ sử dụng mạng của con người đang ngày một nâng cao và số lượng người truy cập Internet cũng vì thế mà tăng lên. Khi trình độ nâng cao thì mọi người càng có nhu cầu tìm kiếm bằng từ khóa có dấu. Vì vậy đầu tư SEO từ khóa có dấu sẽ là đầu tư có lợi nhất trong thời điểm hiện tại.

               Khi SEO từ khóa có dấu thì từ khóa không dấu cũng lên theo

Như vậy qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu rồi chứ. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về SEO hãy truy cập trang web https://web5s.net/

https://web5s.net/ là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ SEO uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi  để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!