Nghề SEO có thú vị như mọi người vẫn nghĩ? Hay chúng thực sự vất vả và nhàm chán. Tất cả những bí mật về SEO sẽ được tiết lộ trong bài viết ngày hôm nay.

Nghề SEO có thú vị như mọi người vẫn nghĩ? Hay chúng thực sự vất vả và nhàm chán. Tất cả những bí mật về SEO sẽ được tiết lộ trong bài viết ngày hôm nay. Liệu bạn có cảm thấy tò mò về nghề SEO hay không, hãy đón đọc ngay nếu câu trả lời là có nhé!

Một nghề thu hút giới trẻ

SEO, một nghề không kén chọn, không yêu cầu cao, chỉ cần người có đam mê về công nghệ và sự kiên trì là bạn hoàn toàn có thể kiếm sống nhờ SEO.

Nghề SEO, viết tắt của cụm từ Search Engine Otimization, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm đang là một nghề thịnh hàng, phù hợp với xu hướng ngày càng công nghệ hoá của thế giới và trở thành nơi “kiếm cơm” cực kỳ rộng mở của các bạn trẻ hiện nay.

                                      Nghề SEO có thú vị như mọi người vẫn nghĩ?

Hiểu một cách đơn giản về nghề này, khi bạn có nhu cầu mua sắm, tìm kiếm thông tin, bạn sẽ lên Google, đặt các câu hỏi, tiêu đề, tên sản phẩm,…được gọi chung là các “từ khoá”, sau đó Google sẽ trả các website về để bạn truy cập. Những website xuất hiện đầu trang sẽ luôn có lượt truy cập và chuyển đổi khách hàng nhiều hơn so với thứ tự sau. Chính vì thế mà nghề SEO ra đời để giúp cho các doanh nghiệp, ngành hàng đưa website, quảng cáo, sản phẩm của mình lên đầu trang để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Nghề SEO hiện tại không có ngành hay lớp đào tạo chính quy, các bạn có yêu thích và muốn tìm hiểu về công cụ này có thể tham gia các lớp học ngắn hạn hoặc thậm chí là tự tìm tòi trên mạng nếu có quyết tâm và sự kiên trì. Ngành nghề HOT, thời gian học ngắn, cơ hội nghề nghiệp cao và mức thu nhập xứng đáng khiến cho nghề SEO ngày càng trở nên thú vị và hấp dẫn nhiều người.

Sức hút từ ngành SEO

Nghề SEO thực sự cần tới sự kiên trì và niềm đam mê với công nghệ mới có thể leo cao và thăng tiến trong ngành này. Tuy nhiên, đây thực sự là một công việc khá thú vị và có nhiều sức hút. Sức hút của SEO có thể đến từ:

Kiến thức thu thập không giới hạn

Người làm SEO, đặc biệt là cho các Agency thì việc phải tìm hiểu về sản phẩm, lĩnh vực của từng khách hàng là việc bắt buộc. Chính vì thế nếu trải qua thời gian làm SEO thì bạn có khả năng “chém thành thần” bởi lĩnh vực nào cũng biết, cũng đọc sơ qua, cũng có tìm hiểu. Đây chính là sức hút từ nguồn kiến thức vô hạn mà SEO đã giúp bạn khám phá.

Thăng tiến cao

Tất nhiên rồi, trong thời buổi Internet và Công nghệ ngày càng thống trị thế giới thì những công việc hoàn toàn đến từ công nghệ và content như SEO sẽ giúp bạn có được một lộ trình công việc tươi sáng. Đặc biệt thương mại điện tử càng phát triển thì SEO càng có “đất diễn”. Lộ trình từ một học việc SEO đến trưởng phòng, thậm chí là giám đốc rất rõ ràng, thuận lợi sẽ giúp bạn có động lực lớn khi làm ngành nghề này.

Mỗi ngày là một thử thách

Với những người đã và đang theo nghề SEO thì các bạn sẽ biết rõ về Google, một “mụ phù thuỷ” thường xuyên cập nhật các thuật toán mới, phức tạp và ảnh hưởng tới những người làm SEO. Chỉ một chút sơ sẩy, bạn có thể lĩnh ngay hình phạt từ “phù thuỷ” này. Có nhiều người cảm thấy công việc áp lực, nhưng thực chất những sự thay đổi của Google sẽ tạo cho bạn những thử thách rất thú vị khi phải tìm cách “lách luật”, trốn luật hay đánh lừa bộ máy tìm kiếm của Google. Cuộc sống là sự linh hoạt mỗi ngày, nếu chấp nhận và làm một việc suốt một đời thì cuộc sống chẳng phải sẽ rất tẻ nhạt hay sao?

          

                    Đối với bạn nghề SEO có thú vị hay thực đáng sợ?

Mở rộng mối quan hệ

Đặc trưng của ngành SEO là luôn cần tới một cộng đồng “đồng minh” để có thể chia sẻ, hỗ trợ và nhận được tư vấn bất cứ lúc nào Google thay đổi. Việc nằm vùng trong các cộng đồng này không chỉ khiến cho công việc của bạn thuận lợi mà còn giúp bạn mở rộng được mối quan hệ của mình. Có bạn là có thêm niềm vui, có người trợ giúp là có thêm niềm tin vào công việc, chắc chắn là như vậy.

Trên đây là một số chia sẻ về nghề SEO. Vậy nghề SEO có thú vị như nhiều người vẫn nghĩ hay không, hãy đọc bài viết và tự tìm cho mình câu trả lời. https://web5s.net/ rất vui được chia sẻ với bạn những quan điểm về ngành nghề đang cực kỳ thu hút hiện nay.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!