Cách giải quyết vấn đề boot google không index nội dung như thế nào và nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Đối với những người làm SEO thì việc website được index trong cơ sở dữ liệu của Google rất quan trọng và đây là một phần không thể thiếu của bộ máy tìm kiếm. Google nhất định phải lập chỉ mục cho website của các bạn khi website của bạn hoạt động nhưng đôi khi website của bạn bị mất index hoặc là không được index. Nguyên nhân của vấn đề này là gì và cách giải quyết như thế nào, hãy tham khảo bài viết nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề boot google không index nội dung dưới đây nhé.

Nguyên nhân boot google không index nội dung website của bạn

Google không tìm thấy website của bạn

Google không tìm thấy website của bạn là trường hợp xảy ra với những website mới vì Google cần thời gian để rà soát và kiểm định thông tin do đó google không index bài viết.

Trang web bị chặn bot truy cập với file robots.txt

Một nguyên nhân khác nữa chính là website của bạn bị chặn sự truy cập của Boot Google bởi những dòng lệnh trong file robot.txt. Các lệnh trong file robot.txt có tác dụng làm cho các webmaster linh hoạt hơn trong việc cho hay không cho bot của các công cụ tìm kiếm index một khu vực nào đó trong website của bạn. Chính điều này đã dẫn đến việc boot google không index nội dung website của bạn.

Website của bạn chưa có một sitemap.xml

Các sitemap.xml giống như bản sơ đồ của website, giúp Googlebot có thể truy cập một cách dễ dàng cũng như lập chỉ mục trang web của bạn. Do vậy nếu website của bạn chưa có một sitemap.xml thì google cũng sẽ không index nội dung website của bạn.

Website của bạn bị lỗi thu thập thông tin

Trong một số trường hợp thì Google sẽ không thể index cho website của bạn, bởi vì website của bạn bị lỗi thu thập thông tin dẫn đến Googlebot không thể thu thập được dữ liệu thông tin trên website của bạn mặc dù Googlebot vẫn nhìn thấy dữ liệu.

Nội dung trang website có nhiều nội dung trùng lặp, copy

Việc có quá nhiều nội dung trùng lặp trên một website sẽ gây ra sự nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm vì đây được xem nội dung rác, khiến cho Googlebot không index nội dung website của bạn.

Website của bạn bị chặn index bởi .htaccess

Tập tin .htaccess là một phần sự tồn tại của trang web, các tập tin rất hữu ích và tiện dụng bởi nó có thể cho chặn index bất kỳ một danh mục nào. Do vậy nếu website của bạn không được google index nội dung website thì đây cũng là một phần để bạn phải kiểm tra và rà soát.

Các đoạn mã AJAX, JavaScript

Những website có chứa và sử dụng các đoạn ngôn ngữ Ajax và JavaScript sẽ không được Google đánh giá cao nên Google sẽ không thể index được nội dung qua những đoạn mã này.

Hosting của bạn có vấn đề

Hosting có vấn đề do tốc độ của hosting, ngoài ra có những đơn vị cung cấp hosting ngăn chặn sự truy cập của Googlebot. Điều này sẽ khiến cho Google không index được nội dung website của bạn.

Cách giải quyết vấn đề boot google không index nội dung

Đối với mỗi nguyên nhân thì sẽ có một cách khắc phục tương ứng, cụ thể:

Nếu Google không tìm thấy website của bạn thì bạn phải chờ thời gian để Google cập nhật và rà soát dữ liệu hoặc Submit URL của bạn bằng cách tìm nạp Google với công cụ Google WebMaster Tools.

Website của bạn bị chặn bot truy cập do các lệnh trong file robots.txt thì bạn có  thể sửa lệnh ngoài thì hoặc xóa file này đi.

Website của bạn chưa có một sitemap.xml thì bạn tạo sitemap và rà soát kỹ xem xét việc gửi sitemap cho google có gặp trục trặc gì không, nó có hoạt động không.

Website của bạn bị lỗi thu thập thông tin thì bạn có thể kiểm tra và khắc phục lỗi tại Google Webmaster Tool và chọn website của bạn, vào mục “thu thập dữ liệu” và cuối cùng là mục “lỗi thu thập dữ liệu”, trong mục này sẽ thống kê toàn bộ đường link bị lỗi. Tiếp theo bạn click trực tiếp vào từng link, sau đó click vào tìm nạp như Google, sẽ giúp cho đường link bị lỗi của bạn được Google index cơ sở dữ liệu.

Nội dung trang website có nhiều nội dung trùng lặp, copy thì bạn kiểm tra và chỉnh sửa, update lại nội dung mới để google index cơ sở dữ liệu.

Website của bạn bị chặn index bởi .htaccess thì bạn cần kiểm tra và rà soát lại website và khắc phục nó.

Website của bạn có các đoạn mã AJAX, JavaScript thì bạn nên xóa hoặc thay  thế bằng các đoạn mã khác.

Hosting của bạn có vấn đề thì bạn cần kiểm tra băng thông của hosting, đồng thời yêu cầu bên đơn vị cung cấp phần mềm kiểm tra và loại bỏ tính năng ngăn chặn sự truy cập của Googlebot.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề boot google không index nội dung. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin bổ ích cho bạn đọc.

https://web5s.net/– Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!