Việc từ khóa không còn trong top Google là hiện tượng rất thường gặp trong quá trình làm SEO. Vậy làm sao để khắc phục khi từ khóa bay khỏi top Google.

Trong quá trình làm SEO thì việc từ khóa lên top và tụt top luôn là nỗi đau đầu của các SEOer. Có rất nhiều lý do khiến cho từ khóa của bạn bị bay khỏi top Google mà đến ngay cả những chuyên gia chưa chắc đã biết hết được. Để có thể khắc phục khi từ khóa bay khỏi top Google thì ta cần phải tìm hiểu được nguyên nhân của nó để từ đó có cách khắc phục hiệu quả.

                                     Nguyên nhân từ khóa bay khỏi top và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục khi từ khóa bay khỏi top Google

Sau khi phát hiện được từ khóa của bạn bị tụt top thì bạn cần phải tìm hiểu được nguyên nhân gây ra hiện tượng này và từ đó có những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Google thay đổi thuật toán

Google luôn mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất và hạn chế việc lên top của những website sử dụng thủ thuật không cho phép. Chính vì thế mà Google luôn thay đổi những thuật toán để xáo trộn thứ hạng trang web.

Nếu các từ khóa trong trang web bị bay khỏi top Google trong khi đó website của bạn không vi phạm quy tắc bản quyền của Google thì cần phải chuẩn hóa lại website để phù hợp với những thuật toán mà Google thay đổi. Khi bạn đã chuẩn hóa lại website thì cần đợi vài ngày sau đó thì từ khóa của bạn mới trở lại top như thường.

Website của bạn bị Google phạt

Nếu website của bạn có một số vấn đề như nội dung kém chất lượng đi copy của người khác, sử dụng các text ẩn hay đặt link một cách vô tội vạ thì rất có thể website của bạn đang bị Google phạt và từ khóa bay khỏi top là điều hiển nhiên.

Khi gặp tình trạng trên bạn cần phải xem xét lại toàn bộ trang web của bạn nếu có gì ảnh hưởng xấu đến web thì cần phải loại bỏ ngay lập tức.

         Website bị Google phạt cũng là nguyên nhân từ khóa bay top khỏi Google

Bạn đang cố thay đổi một thứ gì đó trên website

Nếu bạn thay đổi những vấn đề nhỏ Google không phát hiện ra thì không sao nhưng nếu bạn thay đổi những vấn đề lớn như cập nhật bản mới, thay đổi cấu trúc trang, thay đổi thuật ngữ tìm kiếm… thì chắc Google sẽ biết và từ khóa của bạn bị bay khỏi top là điều không phải bàn cãi.

Vì thế khi muốn thay đổi vấn đề gì bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và cần thay đổi từ từ từng chút một. Nếu nhất thiết phải thay đổi thì bạn cứ an tâm từ khóa của bạn có khi chỉ bay hơi khoảng vài ngày rồi lại trở về vị trí cũ.

Website chứa phần mềm độc hại

Khi có một phần mềm độc hại nào tồn tại trong website của bạn thì Google sẽ gửi thông báo cho bạn để bạn dỡ bỏ phần mềm đó. Nhưng nếu việc này xảy ra nhiều Google sẽ phạt website của bạn bằng cách đẩy thứ hạng từ khóa trang web của bạn xuống, để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Robot.txt không hoạt động

Robot.txt là tệp tin có tác dụng giúp điều hướng trang web và giúp cho con bọ của Google tìm được thông tin ở trang web bạn nhanh chóng hơn. Chính vì thế khi chúng bị lỗi không hoạt động thì Google không tìm thấy trang của bạn và từ khóa chắc chắn sẽ bay khỏi top.

  Tệp tin robot.txt không hoạt động cũng là nguyên nhân dẫn đến từ khóa tụt top

Bị đối thủ cạnh tranh đẩy xuống

Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất vì thị trường hiện nay rất cạnh tranh, doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình ở top của Google chính vì thế mà sự cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Để hạn chế được tình trạng này thì đòi hỏi những SEOer phải có kiến thức chuyên môn tốt, cập nhật được sự thay đổi của Google nhanh nhất.

Trên đó là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi từ khóa bay khỏi top Google các bạn có thể tham khảo. Nếu website của bạn đang rơi vào trường hợp nào thì bạn đã biết cách khắc phục một cách hiệu quả nhất.

Để biết thêm nhiều thông tin khác về đơn vị này các bạn truy cập vào website https://web5s.net/ để được tư vấn và hỗ trợ.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!