Khi website bị google phạt sẽ dẫn đến lượng truy cập giảm, tốc độ index chậm hoặc không được index…. Những điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến website của bạn.

Khi website bị google phạt sẽ dẫn đến lượng truy cập giảm, tốc độ index chậm hoặc không được index, chỉ số PR giảm,…. Những điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến website của bạn. Chính vì vậy, nguyên nhân và cách xử lý khi website bị phạt như thế nào được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

  

                Có rất nhiều nguyên nhân và cách xử lý khi website bị phạt.

Nguyên nhân khiến website bị google phạt

Khi bị Google phạt thì chắc chắn website đó đã vi phạm các chính sách, quy định cũng như những thuận toán mà Google đã đưa ra. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm của từng website mà Google sẽ đưa ra những hình phạt khác nhau.

Một website bị Google penalty có thể là đã trỏ liên kết từ website này đến những trang đã bị Google spam. Mặc dù website của bạn không có nội dung xấu, gây ảnh hưởng đến xã hội. Tuy nhiên, khi trỏ liên kết đến những website có nội dung xấu thì sẽ khiến Google hiểu nhầm từ đó phạt website của bạn.

Nguyên nhân tiếp theo cũng khiến website bị Google phạt đó là sử dụng các CSS để ẩn các nội dung. Tuy nhiên, cách làm này không hề khả thi bởi hiện nay Google đã và đang nghiên cứu ra rất nhiều thuật toán thông minh. Do đó, chỉ một vài thủ thuật nhỏ của những Seoer thì khó có thể qua mặt được Google.

Khi có một lượng backlink xấu, kém chất lượng đổ về website của bạn cũng là nguyên nhân khiến website bị Google phạt. Mặc dù, khi lượng backlink đổ về trang lớn sẽ giúp thứ hạng của website tăng nhanh. Tuy nhiên, nếu những backlink này đều là những backlink kém chất lượng thì website sẽ bị Google phạt. Từ đó, thứ hạng của website sẽ bị giảm nhanh chóng.

Khi đăng bài lên các website bạn phải tối ưu nội dung bài viết của mình. Tuy nhiên, có một số trường hợp khi đăng tải bài viết lên website thường không tối ưu hay nói cách khác là sao chép bài viết từ những website khác về. Như vậy, nếu bị Google phát hiện thì website của bạn cũng sẽ bị phạt tùy vào mức độ nặng nhẹ.


                    Website của bạn cũng sẽ bị phạt tùy vào mức độ nặng nhẹ.

Cách xử lý khi website bị Google phạt

Để xử lý và hạn chế những ảnh hưởng xấu đến website khi bị Google phạt thì trước hết bạn phải tìm ra nguyên nhân. Từ những nguyên nhân này để đưa ra được những biện pháp xử lý phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Nếu website bị Google phạt là do đã trở liên kết đến các website bị spam thì bạn phải kiểm tra lại toàn bộ tất cả các liên kết trên trang, kể qua liên kết nội bộ và ngoại bộ. Bạn có thể sử dụng Google Webmaster Tools để kiểm tra. Nếu một trong những liên kết mà bạn đã xây dựng trên trang có vấn đề thì nên loại bỏ.

Tiếp theo, nếu website bị Google phạt là do nội dung bị vi phạm bản quyền hoặc khi đăng tải bài viết chưa được tối ưu onpage. Cách khắc phục nhanh chóng nhất là sửa hoặc xóa bài viết cũ rồi tạo bài viết mới. Sau đó tối ưu onpage những bài viết vừa đăng tải theo đúng thuật toán mà Google đã quy định.

Không chỉ tối ưu lại phần onpage mà bạn còn phải tối ưu lại phần seo offpage nếu đang sử dụng các CSS để ẩn nội dung. Bạn phải kiểm tra xem lượng backlink trỏ về website của mình có chất lượng không. Bởi đây cũng chính là nguyên nhân khiến website bị phạt.

Ngoài ra, để website được phát triển bình thường, không bị Google phạt bạn phải thường xuyên cập nhật những thuật toán của Google. Bởi Google liên tục thay đổi thuận toán.

                       Để xử lý khi website bị phạt bạn phải tìm ra nguyên nhân.

Chắc chắn với những chia sẻ trên của chúng tôi đã phần nào giúp các bạn hiểu được nguyên nhân và cách xử lý khi website bị Google phạt như thế nào rồi phải không. Vậy nếu website của các bạn đang gặp phải trường hợp này thì đừng nên bỏ qua bài viết trên của chúng tôi nhé.

Để thường xuyên cập nhật những thuật toán của Google các bạn có thể truy cập vào website https://web5s.net/ để tìm hiểu.

https://web5s.net/– Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!