Bên cạnh Seo Onpage, Offpage thì Seo Local cũng là phần tối ưu hóa thứ hạng hiệu quả. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những giải pháp Seo Local hiệu quả.

Bên cạnh Seo Onpage, Offpage thì Seo Local cũng là phần tối ưu hóa thứ hạng hiệu quả. Hình thức này có khả năng tăng khả năng hiển thị cho các doanh nghiệp, công ty trên kết quả tìm kiếm. Cụ thể, kết quả hiển thị đầy đủ các thông tin: tên, địa chỉ hay lĩnh vực hoạt động,…Vậy Seo Local là gì? Giải pháp Seo Local hiệu quả nhất đang được áp dụng ra sao? Cùng chúng tôi khám phá chi tiết ngay nhé.

Hình thức Seo Local tối ưu hóa Website trên Google với từ khóa lãnh thổ, địa phương

Seo Local là gì?

Seo Local là hình thức tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm Google với các từ khóa dạng lãnh thổ, địa phương. Theo số liệu đã thống kê được thì hiện tại có khoảng trên 70% đối tượng người dùng tìm từ khóa địa lý ở gần người bán hàng. Kể từ đó, tất cả các doanh nghiệp bổ sung Seo Local nhằm làm tăng khả năng xuất hiện và tiếp cận của mình với khách hàng.

Các yếu tố tác động đến thứ hạng Seo Local bao gồm: lĩnh vực, vị trí, tính nhất quán, số lượng trích dẫn, chất lượng, quyền hạn, thẩm quyền, mã vùng, thành phố xuất hiện, quyền trang đích của địa điểm, từ khóa sản phẩm hay dịch vụ có trong tiêu đề,…

Thực chất, Seo Local cũng giống các hình thức Seo khác, bạn cũng cần phân tích key, tối ưu Onpage và xây dựng backlink. Tuy nhiên, để Seo Local hiệu quả thì bạn cần có những thủ thuật khác với quy trình bạn vẫn Seo thông thường. Hay nói cách khác, bạn cần phải có giải pháp Seo Local hiệu quả và phù hợp với Website của mình.

       Bạn cần có tài khoản Google local Business trước khi thực hiện seo local

Giải pháp Seo Local hiệu quả

Khi các bạn thực hiện Seo Local cho doanh nghiệp của mình thì bắt buộc cần có tài khoản Google Local Business. Sau đó bạn sẽ thực hiện theo giải pháp sau:

Tối ưu Onpage

Khi đã có tài khoản Google Local Business thì bạn cần làm tiếp theo đó chính là tối ưu Onpage cho 2 thẻ chính là title và description. Cụ thể:

  • Title giật và thu hút có chứa từ khóa muốn Seo Local
  • Description có chứa từ khóa Seo Local.
  • Không nên spam key dạng lặp lại nhiều lần mã hãy để trong khuôn khố quy định và tốt nhất trong Google quy định. Bạn có thể chọn cách mở rộng key.

Địa phương hóa nội dung

Địa phương hóa nội dung chính là cách dàn trải tên địa phương đều trong bài viết sản phẩm. Bạn cần đảm bảo nội dung trong khoáng từ 800 – 1000 từ có chứa key quan trọng muốn Seo Local. Khác với quy chuẩn hình thức Seo thông thường, bạn có thể thay đổi key chính sao cho phù hợp ngữ cảnh và vẫn có ý nghĩa liên quan đến doanh nghiệp của mình.

                                       Địa phương hóa nội dung khi thực hiện Seo Local

Tối ưu Google Place

Tối ưu Google Place chính là cách tối ưu hiển thị để người dùng tìm kiếm dễ dàng khi đưa thông tin doanh nghiệp lên Google Map. Ngoài ra, bạn sẽ dùng Google place để tối ưu những thông tin phụ hỗ trợ Seo Local.

Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ chính <head> của trang web

Meta GEO chính là thủ thuật khác biệt với Seo bình thường mà các bạn cần phải quan tâm. Nó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của mình trên Google. Trong Seo Local thì Meta GEO được xem như là meta keyword giúp chúng ta khai báo chính xác tọa độ doanh nghiệp của mình.

Dùng tên thật cho doanh nghiệp của mình

Khác với Seo bình thường, bạn không cần phải đặt quá nhiều từ khóa khi thực hiện Seo Local. Điều quan trọng nhất là bạn chỉ cần tối ưu nội dung đạt chuẩn những tiêu chí trên. Đặc biệt, các bạn cần khai báo chính xác tên doanh nghiệp của mình trên Google Place hay những trang có chức năng tương tự. Một phần giúp Website của bạn được để ý và không phô trương mất kết quả từ việc tìm kiếm tự nhiên.

Trên đây là những giải pháp Seo Local hiệu quả mà tất cả các bạn nên tìm hiểu khi làm trong lĩnh vực nay. Mặc dù nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm thì bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề phát sinh. Hy vọng bài viết chia sẻ trên đây hữu ích với bạn.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!