Stop Words là gì và tầm quan trọng của công cụ này đối với SEO mà các SEOer cần phải nắm rõ. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết hôm nay để nắm được.

Stop Words là gì và tầm quan trọng của công cụ này đối với SEO mà các SEOer cần phải nắm rõ. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết hôm nay để nắm được cũng như đúc kết các kinh nghiệm và kiến thức thêm cho bản thân.

Stop Words là gì?

Trước khi tìm hiểu về chức năng và nhiệm vụ của Stop Words, các bạn cần phải nắm được thông tin cơ bản nhất, Stop Words là gì? Nếu như dịch đúng dạng “Word by Word” thì Stop Words là các từ dừng lại. Những từ “dừng lại” này chính là các từ thường bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua một phần hoặc hoàn toàn. Những từ ngữ đó không có nhiều liên quan tới nội dung của bài cũng như ý nghĩa của content. Chính vì vậy mà các công cụ tìm kiếm, trong cả những truy vấn tìm kiếm và kết quả đề xuất thường bỏ qua những từ loại thuộc Stop Words.

                                                 Stop Words là gì?

Các công cụ tìm kiếm vẫn luôn duy trì một danh sách Google Stop Words được bỏ hoặc bị lọc ra. Những từ này thường được cho là quá phổ biến, chung chung và không có ý nghĩa cụ thể. Trong số đó có thể kể qua như: “a, an, of, the, many, or,…”

Lợi ích của Stop Words đối với SEO

Các chuyên gia SEO nhận định rằng bạn cần phải bỏ các Stop Words ra khỏi URL bài đăng trên Blog, tiêu đề bài đăng và cả từ khoá chính. Bởi nếu Stop Words có trong những thứ trên có thể khiến thứ hạng của bài viết bị giảm.

Tiết kiệm không gian

Nếu xuất hiện những Stop Words trong bài, các công cụ tìm kiếm sẽ thay chúng bằng những “ký tự đánh dấu”.

Chẳng hạn như câu:

“The way to the school is long and hard when walking in the rain”.

Ở đây, “the”, “and” đều là các Stop Words mà bộ máy nhận được, chính vì thế khi trả kết quả, chúng sẽ được thay thế bằng:

“* way to*school is long * hard when walking tin * rain”.

Như vậy rõ ràng Stop Words giúp cho không gian tìm kiếm được tiết kiệm hơn rất nhiều so với lúc trước. Điều này cũng tương tự như khi bạn tìm kiếm từ khoá trên Google, thay vì nhận dữ liệu cả một câu dài dằng dặc, bộ máy sẽ tự động bỏ đi những từ ngữ không cần thiết và tập trung vào từ khoá chính.

Tăng tốc độ tìm kiếm

SE lưu tất cả những từ trên web của bạn, Vì vậy nên việc loại bỏ các Stop Words sẽ giúp cho việc tìm kiếm trở nên nhanh và chính xác hơn nhiều so với trước đây.

Giống như ví dụ trên, nếu như thông thường các SE sẽ phải tìm kiếm tất cả các từ có trong câu, nhưng nay chúng có thể sử dụng Stop Words và bỏ qua 3 chữ “The” và “And” để giúp cho việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Vậy khi nào nên và không nên sử dụng Stop Words

                        

                                    Sử dụng Stop Words đúng cách

SEO Stop Words cho phép bạn sử dụng tự do trong các trích đoạn hoặc content. Nếu không sử dụng những từ này thì bài viết sẽ dễ trở nên lủng củng, thiếu mạch lạc và không có nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng những từ ngữ thuộc nhóm này để chắc chắn rằng chúng không xuất hiện trong từ khoá của bạn.

Dưới đây là 5 yếu tố bạn không được pháp sử dụng Stop Words:

– Anchor Text

– Title

– Liên kết

– Tiêu đề meta

– Từ khoá meta

Google sẽ bỏ qua tất cả những stop words nếu như nó là nằm trong từ khóa của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bài viết của bạn sẽ không có cơ hội được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi bài viết của bạn có chất lượng cao thì chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi Stop Words.

Thông điệp của bài viết là điều quan trọng nhất, tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý việc truyền tải thông điệp qua các bài viết sao cho hài hoà được cả về văn phong cũng như thoả mãn yêu cầu của bộ máy tìm kiếm. Điều này cũng có nghĩa là bạn cần phải cân bằng và biết cách sử dụng Stop Words đúng nơi, đúng lúc.

Hi vọng bài viết từ https://web5s.net/ đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về Stop Words là gì cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!