Trùng lặp nội dung là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả SEO. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về trùng lặp nội dung cũng như những hệ quả nó có thể gây ra.

Trùng lặp nội dung là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả SEO. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự rõ về tác động của hiện tượng này. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về trùng lặp nội dung cũng như những hệ quả nó có thể gây ra.

Trùng lặp nội dung là gì

Trùng lặp nội dung là tình trạng một hay nhiều đoạn nội dung tại các website khác nhau bị trùng lặp nhau. Tình trạng trùng lặp nội dung có thể xảy ra với nhiều mức độ, có thể là trùng lặp nội dung tại một số bài viết nhất định hoặc trùng lặp toàn bộ nội dung trên website.

Lý do dẫn đến tình trạng nội dung trùng lặp thì khá nhiều, phần lớn là do quá trình xây dựng cũng như biên tập content không được chú trọng đúng mức. Thậm chí nhiều đơn vị còn chủ trương xây dựng content với độ unique chỉ dùng ở 50 – 60%. Điều này tất yếu dẫn đến tình trạng trùng lặp nội dung.


                Nội dung trùng lặp ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm

Trong một vài trường hợp các website bán hàng có thể vô tình copy nguyên những thông tin về sản phẩm được đăng tải trên nhiều trang khác. Như vậy về cơ bản hoạt động này mục đích ban đầu chỉ nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết về sản phẩm được bán cuối cùng lại vô tình gây ra tình trạng trùng nội dung.

Trùng lặp nội dung ảnh hưởng như thế nào đến SEO

Trùng nội dung là một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả SEO. Trong quá trình sử dụng công cụ SEO hay viết bài chuẩn SEO, mục đích của chúng ta đều là mong muốn tăng thứ hạng website khi được tìm kiếm trên Google.

Vậy nhưng bản thân Google thường có cách lọc các kết quả tìm kiếm riêng, theo đó những website hay bài viết bị trùng lặp thường bị đánh giá thấp và đẩy xuống dưới. Bởi bản thân Google không thể phân biệt được đâu là bài gốc và đâu là bài copy vì vậy các website có nội dung trùng lặp nhau đều sẽ phải chịu kết quả tương tự.

Việc bị hạ thấp thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả SEO và lớn hơn là hiệu quả kinh doanh của công ty khi các bài viết về sản phẩm không đến được với khách hàng.

                            Nội dung trùng lặp làm giảm chất lượng content

Xét về chất lượng bài viết, trùng lặp là một điều khó chấp nhận được với một bài chuẩn SEO bởi mỗi người làm ngành này đều biết rằng content chính là vua, đóng vai trò quan trọng nhất. Cho dù có nhồi nhét thật nhiều từ khóa mà content không tốt không tự nhiên, content sao chép thì đó vẫn là một bài SEO thất bại. Loại bỏ hoàn toàn tình trạng trùng lặp nội dung là đảm bảo chất lượng bài viết, đảm bảo hiệu quả SEO và đảm bảo hiệu quả kinh doanh của thương hiệu.

Khắc phục tình trạng trùng lặp

Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng trùng lặp đó là chủ động kiểm tra bài thật kỹ trước khi up lên website. Ngoài ra người biên tập cũng nên có những phương án sửa chữa kịp thời đối với những nội dung trùng lặp đã bị phát hiện trước đó.

Thay vì kiểm tra một cách thông thường chúng ta cũng có thể dùng một số công cụ kiểm tra độ unique khá phổ biến hiện nay như copyscape chẳng hạn. Ngoài ra bản thân những người viết cũng cần nâng cao hơn ý thức về độ unique với bài viết của mình. Bởi uy tín người viết và chất lượng bài viết được quyết định bởi chính những yếu tố như thế.

Loại bỏ nội dung trùng lặp sẽ giúp quá trình SEO trở nên hiệu quả hơn đồng thời nâng thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Mong rằng với những chia sẻ trên đây bạn đã hiểu thêm về nội dung trùng lặp, tác động không mong muốn của nó đối với hiệu quả SEO và biết khắc phục tình trạng này một cách hợp lý.

Để tìm hiểu thêm về kiến thức SEO cũng như kinh nghiệm làm SEO hiệu quả, bạn có thể liên hệ trực tiếp website: https://web5s.net/ 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ SEO, quảng cáo, content và design chuyên nghiệp.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!