Thực hiện chiến lược xây dựng ý tưởng nội dung cho website là một trong những vấn đề nan giải nhưng khi đã tìm ra giải pháp thì độ hiệu quả mang lại là rất cao.

Nội dung (Content) luôn là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải đầu tư cho website đang SEO của mình. Nếu bạn muốn vượt mặt đối thủ thì bạn cần phải thực hiện tốt công việc cung cấp những nội dung có giá trị đích thực cho khách hàng trên website. Sau đây là một số chia sẻ về cách xây dựng ý tưởng nội dung cho website sao cho tối ưu và nâng cao giá trị trong từng nội dung trên website của bạn.

Những cách xây dựng ý tưởng nội dung cho website hay nhất hiện nay

Ý tưởng thứ 1: Lướt forum và những trang Q&A

Ý tưởng đầu tiên cũng là ý tưởng dễ thực hiện nhưng mang lại độ hiệu quả tức thời nhất. Hiện nay tại Việt Nam thì việc lướt trên các diễn đàn, tham gia thảo luận trên một diễn đàn nào đó thường rất ít phổ biến.

Đa phần người Việt dành toàn bộ thời gian cho những trang mạng xã hội chuyên về tin tức, giải trí, âm nhạc là nhiều. Họa may họ cũng chỉ hoạt động ở những trang cộng đồng nổi tiếng như otofun, webtretho, vozforum,…  nhưng tóm lại vẫn con số này vẫn rất khiêm tốn so với thị trường quốc tế.

                  Xây dựng ý tưởng nội dung từ việc lượt forum và các trang Q&A

Thị trường nước ngoài thì hoàn toàn trái ngược, họ không quá phụ thuộc vào Facebook, thay vào đó họ khá thích thú và nghiện trao đổi trên những forum thường xuyên thảo thảo luận hay tranh luận hoặc những trang mang lại cho họ kho tàng kiến thức như Reddit, Quora,…

Bạn có thể tận dụng ý tưởng xây dựng nội dung này cho

website của mình bằng cách tìm các forum trên Google theo cú pháp ngách + forum, còn với các site Q&A thì bạn có thể tham khảo 2 trang nêu trên.

Ý tưởng thứ 2: Nắm bắt nhu cầu khách hàng của bạn

Bất luận bạn đang xây dựng nội dung ở lĩnh vực nào, thì có 1 sự thật hiển nhiên là lĩnh vực đó phải đang và sẽ luôn phát triển. Xét về mặt kiếm tiền thì lĩnh vực của bạn phải có tính thương mại cao, có nhiều sản phẩm để kinh doanh thì càng tốt.

Để bán được sản phẩm, bạn cần phải nắm bắt tâm lý khách hàng tiềm năng. Những vị khách tiềm năng có thể là những người thường xuyên truy cập vào website của bạn và tìm thông tin liên quan đến nhu cầu của họ.

Nắm rõ suy nghĩ khách hàng luôn là chìa khóa thành công của người làm Marketing. Và nội dung chính là cầu nối để truyền tải thông điệp về những suy nghĩ và nhu cầu của họ đấy! Hãy xây dựng chủ đề mà bạn cho là phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình ngay nhé!

Ý tưởng thứ 3: Tham khảo gợi ý từ Google Search Box và Related

Khi bạn gỗ bất kỳ từ khóa nào mình muốn tìm kiếm trên Google, chỉ cần gõ 1 – 2 từ khóa đầu tiên bạn sẽ thấy những gợi ý liên quan từ Google Search Box:

                Tận dụng ý tưởng xây dựng nội dung từ Google Search Box

Đây gọi là những từ khóa Google Suggest, tất cả đều là những từ khóa mà người dùng trong lĩnh vực này tìm kiếm và đặc biệt quan tâm, đó cũng có thể là những gợi ý vô cùng tuyệt vời giúp bạn xây dựng nội dung hiệu quả trên website của mình.

Ý tưởng thứ 4: Dựa vào chính kiến thức mà bạn tìm hiểu được

Việc xây dựng ý tưởng nội dung cho website hằng ngày giúp bạn từ những mới người dần trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực đó. Vấn đề là bạn có đặt hết tâm huyết vào nó hay không mà thôi.

Sưu tầm những thông tin hay, hữu ích trên website mà bạn lưu trữ, chia sẻ những kiến thức mà bạn tích lũy được. Và trong tương lai không xa, bạn sẽ làm mới được lượng kiến thức cũ qua những lần cập nhật nội dung  và thay thế bằng những kiến thức, công nghệ hoàn toàn mới.

Tiếp đến là một phần khác, khi bạn tìm kiếm xong ở phần giữa hay cuối sẽ có chỗ ghi là Search Related To… Đây đều là những từ khóa có liên quan xuất phát từ truy vấn tìm kiếm từ khóa ban đầu. Như vậy bạn lại có thêm ý tưởng xây dựng nội dung cho website của mình rồi.

Trên đây là những chia sẻ về xây dựng ý tưởng nội dung cho website, hy vọng sẽ giúp bạn biết cách xây dựng nội dung phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Chúc bạn luôn có thật nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo.

https://web5s.net/ – Lựa chọn số 1 cho doanh nghiệp bạn!